จากกรณีสาวโพสต์คลิปติ๊กต็อก เล่าประสบการณ์ความทรมานของการเป็นโรคมะเร็งโพรงจมูก เผยเข้าใจความรู้สึกและทรมานของพ่อกับแม่เมื่อ22ปีที่แล้ว เลยอยากแชร์ประสบการณ์ และให้กำลังใจกับผู้คนที่กำลังเจอกับโรคมะเร็งอยู่ นั้น

ทีมข่าวช่อง8 ได้เดินทางมาพูดคุยกับ น.ส.พิมวรินทร์ อายุ36 ปี ชื่อเล่น ฝน คนโพสต์คลิปดังกล่าว เล่าว่า ตนนั้นเริ่มป่วยช่วงเดือนมกราคม ต้นปีที่ผ่าน รู้สึกไม่สบายเลยไปหาหมอ ได้รับการรับการรักษา ฉายแสง 33 ครั้ง คีโมชุดใหญ่ก็หลายครั้งทรมานมาก

ทั้งนี้ตนเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูกระยะที่4 เป็นชนิดดุ ซึ่งเชื้อตัวที่เป็นไม่ได้มาจากพันธุกรรม เป็นเชื้อมาจากเซลล์ในร่างกายที่ผิดปกติ เหมือนกับว่าพอมันผิดปกติมันก็เลยมีก้อนเนื้อโตผิดปกติขึ้นมาจากนั้นก็เลยกลายเป็นมะเร็ง ส่วนพ่อตอนนั้นเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูกเหมือนกัน พ่อเสียชีวิตไป 2544 ประมาณ 20 กว่าปีได้แล้วซึ่งตอนนั้นตอนอายุแค่ 14 ปีอยู่ม.2

ซึ่งตอนที่พ่อป่วยเราก็มีโอกาสได้ดูแลพ่อในระยะหนึ่งซึ่งตนเห็นทุกขั้นตอนที่พ่อเข้ารับการรักษามันทรมานมากกว่าจะผ่านในแต่ละขั้นตอนเขาต้องมาเชิญเผชิญอะไรบ้าง และวิวัฒนาการทางการแพทย์สมัยก่อนมันก็ไม่เหมือนกับปัจจุบันตนเห็นพ่อทรมานมากสงสารพ่อ โดยการรักษาสมัยก่อน พวกยาพวกสิ่งบรรเทาความเจ็บปวดมันไม่เหมือนสมัยนี้ซึ่งพ่อเจ็บปวดมากหลังจากนั้นฉันก็เลยเอาสิ่งที่พ่อรักษามาเป็นประสบการณ์

จากนั้นหลังจากที่พ่อเสียชีวิตไปไม่ถึงหนึ่งเดือนแม่ก็มาคำเจอก้อนที่เต้านมเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่สองเพราะแม่ผ่าตัดเต้านมข้างซ้ายทั้งเตาทิ้ง เอาต่อมน้ำเหลืองออก แต่ปัจจุบันแม่หายดีแล้วสุขภาพแข็งแรง ไม่มีเชื้อแล้วหลังรักษา 22 ปี

ซึ่งตอนเอาประสบการณ์ทั้งพ่อและแม่มาเป็นกำลังใจให้ตัวเองในการรักษา เอาแม่เป็นไอดอลว่าการเป็นมะเร็ง ไม่ใช่จะเป็นเราต้องตายเสมอไป ตอนเอาการปฏิบัติตัวการดูแลตัวเองมาปฏิบัติ และเป็นกำลังใจ เป็นแล้วแม่เราหายแล้วเราก็ต้องอยู่ได้แล้วไม่ตายหรอกถึงแม้ว่าเราจะเป็นหนัก ชนิดที่ไม่มีใครเป็นอย่างเราตนก็ให้กำลังใจตัวเองเสมอเราต้องผ่านความเป็นความตายมาแล้วยังไงต่อก็ต้องสู้ต่อน้องแยกกันออกมาแล้วเข้าไอซียูก็เข้ามาแล้ว

ซึ่งตอนนี้โชคดีที่มองว่ากำลังใจจากคนในครอบครัวและเพื่อนเพื่อนเป็นสิ่งสำคัญมากและอยากบอกว่าทุกคนที่ป่วยถ้าใจเราแข็งแรงเข้มแข็งต่อให้ร่างกายเราอ่อนแอขนาดไหนใจเราก็จะสุดให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้นมาพร้อมต่อสู้กับโรคภัยที่ต้องเผชิญ

สาวสตรองสู้มะเร็งยกครัว เสียพ่อตั้งแต่เด็กซ้ำแม่รักษาไม่หายดีลูกโผล่ป่วยอีกคน