ตำรวจสั่งชั้น 14 รพ.ตำรวจเป็นเขตหวงห้าม มีตำรวจ 2 นายดูแลความปลอดภัยร่วมกับราชทัณฑ์

23 ส.ค. 66 ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เปิดเผยหลังเดินทางมาร่วมประชุมระหว่าง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ว่า หลังได้รับการประสาน กรณีมีผู้ป่วยจากจากกรมราชทัณฑ์ ส่งตัวมารักษาด่วน ที่รพ.ตำรวจ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลไปตามขั้นตอนปกติ มี สน.ปทุมวัน ที่เป็นเจ้าของพื้นที่โดยตรงก็มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความ เรียบร้อย ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษแต่อย่างใด

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วหรือยัง พล.ต.ต.นครินทร์ ระบุว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว 2 ราย ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นไปตามปกติ โดยหน้าที่หลักยังเป็นของเจ้าหน้าที่จากราชทัณฑ์ ส่วนแผนปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คงจะอธิบายทุกอย่างไม่ได้

เมื่อถามว่าทราบหรือไม่ว่ามีการจัดเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์มาเท่าไหร่ พล.ต.ต.นครินทร์ ระบุว่า ตนรู้แต่เพียงจำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้รับการประสานเข้ามาดูแลในผู้ป่วย ตั้งแต่ช่วงดึกของเมื่อคืนวาน (22 ส.ค.) ตามที่ได้รับการประสานมา ส่วนในที่ประชุมไม่ได้มีการแจ้งอาการป่วยของนายทักษิณ แต่อย่างใด เนื่องจากไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ โดยเป็นเรื่องของแพทย์ ส่วนการประชุมในวันนี้ เป็นการพูดคุยว่าจะจัดกำลังการดูแลอย่างไร รวมถึงหลักการเข้าเยี่ยมต่างๆ ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ ที่จะต้องชี้แจง ส่วนตำรวจเข้ามาให้การช่วยเหลือในการดูแลความปลอดภัยเท่านั้น โดยขณะนี้พื้นที่ชั้น 14 อันเป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ถูกร้องขอให้เป็นพื้นที่หวงห้าม ตามคำขอของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แล้ว