ชายขี่รถจยย.เปลี่ยนเลนกะทันหัน รถเมล์ เบรกไม่อยู่พุ่งชนเต็มแรง ทับ จยย. คนขับกระเด็นเสียชีวิต

วันที่ 17 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 04.00 น. ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถประจำทางขสมก.ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยลาดพร้าว 101 เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิสยามรวมใจ

ที่เกิดเหตุอยู่กลางซอยลาดพร้าว 101 พบรถโดยสารประจำทางขสมก. สีครีมแดง สาย 36 ก พิเศษ-รับส่งพนักงาน ทะเบียน 12-0667 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ช่องทางกลาง ที่ใต้ท้องรถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายมานพ อายุ 51 ปี เป็นชาวจังหวัด กำแพงเพชร สภาพศพมีบาดแผลตามร่างกาย ใส่กางเกงยาวสีเขียว เสื้อลาย

มีรายงานว่ารถโดยสารประจำทาง ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากอู่รถย่านห้วยขวาง วิ่งส่งพนักงานตามเส้นทางจนมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ขับอยู่ข้างหน้าเกิดเลี้ยวเปลี่ยนเลนกะทันหันทำให้เบรกไม่ทันชนเข้าไปเต็มแรง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจและติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป