สาวแรงงานเมียนมา ร้องถูก2ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ ขู่รีดเก็บเงินค่าคุ้มครอง รายเดือนละ 500 บาท พอไม่ให้กลับพูดจาข่มขู่ เชิญให้ไปโรงพักท่าเดียว

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างเป็นตำรวจ บุกมาขอเก็บเงินค่าดูแลคุ้มครองแรงงานต่างด้าว เป็นรายเดือนละ 500 บาท ภายในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่งริมถนนในเมืองนนทบุรี เหตุเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา คลิปนี้นางสาวเหมย (นามสมมุติ) แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาใช้เป็นหลักฐาน ร้องเรียนกับนายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกลุ่มกล้าที่จะก้าว

โดยเธอบอกว่า ก่อนหน้านี้ต้องเข้ามาทำงานที่ไทยโดยไม่มีใบอนุญาต ทำให้ต้องจำใจจ่ายเงินค่าหัวรายเดือนให้กับชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ เดือนละ 500 บาท มานาน 5-6 ปีแล้ว ต่อมาเธอไปกู้เงิน 30,000 บาท เพื่อขอใบอนุญาตทำงานถูกต้องกฎหมาย แต่กลับถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ รีดไถเงินอีก พอปฏิเสธก็พูดข่มขู่ "จะเจอปัญหามากกว่านี้" และบอกจะพาไปโรงพักท่าเดียว ตนจึงตัดปัญหาจ่ายเงิน 1,000 บาท ก่อนทั้งสองจะเดินออกจากร้านไป

ทางด้านนายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกลุ่มกล้าที่จะก้าว ตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริง 1 นาย อาสาสมัครตำรวจ 1 นาย เคยมีพฤติกรรมกร่าง ข่มขู่เรียกเก็บเงินแรงงานต่างด้าวที่โรงน้ำแข็ง และที่อู่ซ่อมสีรถ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ให้ทางต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง