ท่านอ้น ทำบุญถวายภัตตาหารเพล-ปล่อยปลา 1,000 ตัว สักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 3 วัดยานนาวา

10 ส.ค. 66 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ โอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาทำบุญที่วัดยานนาวา ย่านสาทร ซึ่งวันนี้มีกลุ่มคนรู้จักร่วมติดตามมาทำบุญที่วัดยานนาวาแห่งนี้ด้วย เมื่อท่านอ้นมาถึงบริเวณวัดก็มีกลุ่มคนที่ทราบข่าวก็มารอต้อนรับพร้อมกับเข้าไปขอถ่ายรูป ซึ่งท่านอ้นได้ทักทายกับคนที่มาต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

หลังจากนั้นท่านโอนได้เข้าไปในศาลาด้านในวัดพร้อมกับกราบพระพุทธรูปและกล่าวคำถวายสังฆทาน พร้อมเข้า ถวายข้าวสาร5กระสอบและน้ำดื่ม โดยมีพระธรรมวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ และให้พร โดยท่านอ้น วัชเรศร ได้ถวายรูปภาพให้กับพระธรรมวชิรโมลี ด้วย

เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ได้สนทนาธรรม โดยได้ถามว่าสบายดีนะ ไม่ได้เจอกันนาน ท่านชายวัชรเรศร กล่าวด้วยว่า ดีใจมากครับไม่ได้กลับมานานแล้ว เจ้าอาวาสบอกว่า สะสมบุญบารมี เอาความรู้มาสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอันนี้สำคัญ

ท่านชายวัชรเรศร ได้กล่าวตอบว่า ครับพร้อมกับยิ้ม

ทั้งนี้หลังทำพิธีสงฆ์เสร็จ เจ้าอาวาส ได้มอบพระสำเภายานนาวา ให้แก่ ใครได้บูชาจะทำให้ค้าขายร่ำรวย

จากนั้น เป็นเจ้าภาพถวายภัตตราหารเพล โรงเรียนพระปริยัติธรรมพรหมวชิรญาณ พระสงฆ์และสามเณร รวม 130 รูป ก่อนจะไปปล่อยปลา 1,000 ตัว ที่บริเวณท่าน้ำวัดยานนาวา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 3 ก่อนจะเดินทางกลับ เหมือนพุทธศาสนิกชนทั่วไป

ช่วงบ่าย ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางมาวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และเข้ากราบสักการะสมเด็จพระพุทธชินสีห์ ณ พระอุโบสถ และสักการะพระบรมอัฐิและพระบรมราชสรีรางคาร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 รวมถึงสักการะอัฐิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาวังฆปริณายก พระสังฆราชองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

จากนั้นได้ขึ้นไป สักการะพระไพรีพินาศที่ประดิษฐานอยู่บนชั้นสองด้านทิศเหนือของพระเจดีย์ใหญ่ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยตัวแทนคณะที่พาขึ้นไปสักการะ ได้อธิบายถึงความสำคัญของพระไพรีพินาศ ที่สมเด็จพระสังฆราช ได้ทรงสอนว่า ไพรีพินาศ คือ ไพรีที่อยู่ในใจ

จากนั้น ท่านอ้น เดินมาต่อที่ตำหนักจันทร์เข้ากราบสักการะและสนทนาธรรมกับ พระเทพวัชรมุนี อดีตพระพี่เลี้ยง ที่เคยดูแลในครั้งที่บรรพชาเป็นสามเณร และพระราชวชิราภินันท์ โดยใช้เวลาสนทนากันนานกว่า 25 นาที ก่อนจะออกมา ถ่ายรูปกับประชาชนซึ่งเป็นลูกศิษย์ของวัดบวรฯ ที่มาพบปะทักทายท่านอ้น