เมื่อวานนี้ (8 ส.ค. 2566) ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้ไปที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้เล่าให้ทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าท่านอ้นจะมา โดยมีคนติดต่อมาก่อนแต่ไม่ได้บอกว่าเป็นท่านอ้น ขณะที่ท่านอ้นได้เปิดเผยว่า ท่านดีใจมากที่ได้กลับมาประเทศไทยในรอบ 27 ปี

วันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยบอกว่า ดีใจมากที่รู้ว่าท่านอ้นมา โดยทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า ชาวบ้านที่รู้ข่าวมายืนโบกไม้โบกมือและจะก้มกราบ แต่ท่านอ้นบอกว่าไม่ต้องก้มกราบ ขณะที่ท่านอ้นก็รับไหว้ชาวบ้านอย่างนอบน้อม ไม่ถือตัว และให้ชาวบ้านคุยตามปกติ ทำให้ชาวบ้านยิ่งตื้นตันจนน้ำตาไหล

คุณพัชรีรัตน์ แก้วพนัสเจริญ อายุ 54 ปี แม่ค้า บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก และดีใจที่ได้เห็นท่านมา พอได้เจอท่านตัวจริงๆ น้ำตาก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว เพราะตื้นตันใจ มีความสุขมากจากที่ทำงานเหนื่อยได้กอดท่านก็หายเหนื่อย ไม่คิดจริงๆ ว่าท่านจะมาอยู่ที่หน้าบ้านเรา ซึ่งท่านอ้นได้บอกว่าให้ทำตัวปกติ เมื่อป้าขอกอดท่านอ้นก็ให้กอด

นอกจากนี้ ยังมีอีกภาพหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้กับหลายคน หลังท่านอ้นโพสต์ภาพคู่กับรถตุ๊กตุ๊กในเพจ Facebook ส่วนตัว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปเจอกับคนขับรถตุ๊กๆ คันที่ท่านอ้นโพสต์ คือ นายสาคร อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เล่าให้กับทีมข่าวของเราฟังว่า ตอนนั้นตัวเองจอดรถตุ๊กๆ อยู่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วจู่ๆ ก็มีผู้ชายสองคนเดินมาถามว่า ขอถ่ายรูปคู่กับรถตุ๊กๆได้ไหม จึงตอบไปว่าได้ครับ ท่านอ้นก็ขึ้นไปถ่ายรูปดังกล่าว แล้วก็ขอให้นายสาครช่วยถ่ายให้อีกสองรูป ซึ่งตอนนั้นนายสาครก็ไม่ทราบว่านี่คือท่านอ้น เพราะไม่นึกว่าบุคคลสำคัญอย่างท่านอ้นจะมาเดินอยู่หน้าโรงแรมริมถนนตอนช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ซึ่งดึกแล้ว

พอวันรุ่งขึ้นพี่ชายของตัวเองซึ่งเป็นเจ้าของรถก็โทรมาถามว่า ได้ถ่ายรูปให้ใครหรือเปล่า เพราะเห็นภาพข่าวท่านอ้นถ่ายรูปคู่กับรถตุ๊กๆ ซึ่งจำได้ว่าน่าจะเป็นรถของตัวเอง นายสาครก็ตอบพี่ชายไปว่าใช่ พอพี่ชายตอบว่านั่นคือท่านอ้น นายสาครก็รู้สึกตกใจมาก และไม่คิดไม่ฝันว่าท่านอ้นจะมาขึ้นรถตัวเองนับว่าเป็นบุญของตัวเองและรถของตัวเองที่ท่านอ้นได้มาถ่ายรูป เชื่อว่าการที่ท่านอ้นมาถ่ายรูปกับรถตัวเองนั้นจะนำพาความโชคดีมาให้กับตัวเองและครอบครัว

ส่วนตัวได้มีโอกาสพูดคุยกับท่านอ้นไม่มากนัก แต่สัมผัสได้ถึงความใจดี นายสาครบอกว่า ท่านอ้นเป็นคนนิ่ง สุขุม ที่สำคัญเป็นคนพูดจาไพเราะมาก

ชาวบ้านตื้นตันแห่กอดท่านอ้น ประทับใจยกมือไหว้พูดเพราะ-ตุ๊กๆ อึ้งเพิ่งรู้ใครมานั่ง