"พ่อค้า-แม่ค้า" นนทบุรี ร้องสื่อ! เจอแบงก์ปลอมระบาดหนักตลาดย่านบางกรวย เผยวันเดียวก่อเหตุ 2 ร้าน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โทนี่ สตาร์" โพสต์เตือนภัยรูปภาพแบงก์พันปลอมระบาดในตลาดดังย่านบางกรวย พร้อมระบุข้อความว่า " เตือนภัย พ่อแม่พี่น้องที่ค้าขายของระวังกันด้วยนะครับ ขณะนี้แบงก์ปลอมกำลังระบาดหนัก โซนบางกรวย ในตลาดหรือที่อื่นๆ ระวังกันด้วยครับ ผมได้พบเจอมากับตัวสดๆ ร้อนๆ 2 รอบแล้วครับและก็พวกๆๆ ที่โดนอีก เป็นห่วงพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายด้วยกันจึงแชร์มาให้เพื่อนๆ ในเพจระวังกันด้วยครับ ก่อนรับเงิน ควรตรวจตราเงินให้ดีก่อนครับหรือไม่งั้นใช้ระบบโอนแทนครับ มิจฉาชีพ มาทุกรูปแบบต้องระวัง "

เมื่อเวลา 09.00 .วันที่ 8 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังตลาดลุงออม .ศาลากลาง .บางกรวย .นนทบุรี สอบถาม ..ทัศนีย์ อุทูล อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของร้านขายข้าวสาร เปิดเผยว่า คนร้ายมาช่วงชุลมุนลูกค้าเยอะ มีแบงก์ 1,000 มาพร้อมกัน 3 ใบ จำไม่ได้ว่าคนร้ายลักษณะหน้าตาเป็นยังไง เพราะคนเยอะ ตอนแรกตนยังไม่รู้ พอมีร้านอื่นโดน ตนถึงรู้ว่าตัวเองโดนแบงก์ปลอม ซึ่งตั้งแต่ตนขายของมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงนำมาลองเทียบแบงก์จริงกับแบงก์ปลอม ปรากฏว่าจะมีลักษณะต่างกัน แบงก์ปลอมจะเหมือนกระดาษ A4 เนื้อจะมีสีอ่อนกว่า เวลาส่องดูตรงมุมของแบงก์จะมีเหมือนรูปการ์ตูน และมีแถบสีขาวทั้งสองข้างแต่ของจริงไม่มี ใช้แอลกอฮอล์ฉีดแล้วเอามือถูจะเป็นลุย

..ทัศนีย์ กล่าวต่ออีกว่า ที่ตลาดลุงออม ตอนนี้แม่ค้าพ่อค้าโดนกันบ่อย ครั้งก่อนเป็นแบงก์ 500 คนร้ายหายไปสักพัก กลับมาก่อเหตุเมื่อวานโดนไป 2 ร้าน คือ ร้านหมูกับร้านตน คิดว่าน่าจะคนร้ายคนเดียวกัน มองไม่ทัน เพราะไม่ได้ขายเองให้หลานขาย ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเพราะผู้ก่อเหตุได้สินค้าไปแถมยังได้เงินทอนของเราไปอีก เศรษฐกิจก็แย่ ข้าวราคาก็ขึ้น อยากฝากถึงคนร้ายว่า ทุกคนเดือดร้อนทำมาหากินเหมือนกัน ข้าวยากหมากแพงอย่าทำแบบนี้อีก มันไม่ดี ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะจำคนร้ายไม่ได้ ขอแค่อย่ากลับมาก่อเหตุอีก ช่วงนี้ต้องระวังเป็นพิเศษจึงอยากนำเรื่องให้ผู้สื่อข่าวช่วยเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าเพราะอาจจะไปก่อเหตุที่ตลาดอื่นอีกก็เป็นได้

ส่วนทางด้าน ..สุภาพร แซ่น้า อายุ 36 ปี แม่ค้าขายข้าวแกง กล่าวว่า หลังจากได้รับข่าวตนก็ติดตามเรื่องเพื่อให้เจ้าของตลาดไปเตือนภัยร้านค้า เพราะไม่โดนเองก็ไม่รู้ ก่อนหน้านี้เจ้าของตลาดเองโดนแบงก์ 500 1 ใบ ส่วนร้านไก่ทอดโดน 2 ใบ โดยนำไปให้เจ้าของตลาดไว้ใช้เตือนภัย ทางเจ้าของตลาดก็มีประกาศอยู่เรื่อยๆ หากใครนำมาใช้ก็จะโดนดำเนินคดี รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าให้เฝ้าระวัง เพราะการค้าขายก็เงียบ ด้วยเศรษฐกิจด้วย ตามอัตภาพ ฝากถึงคนที่นำแบงก์ปลอมมาใช้ อย่ากลั่นแกล้งกันเลยแค่นี้ก็ลำบากมากพอแล้ว