กรณีมีผู้ร้องเรียนสะพานกลับรถถนนพระราม 2 หน้าเซ็นทรัลทรุดตัว เกรงจะเกิดอันตราย ผอ.แขวงทางหลวงธนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ยืนยันปลอดภัย จะเร่งแก้ไขปรับปรุงช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 จากกรณีในโลกโชเชี่ยล ได้มีเพจดัง ได้แชร์ภาพสะพานกลับรถ ช่วงหน้าห้างเซ็นทรัล พระราม2 ทรุดตัว มีผนังกั้นทางมีรอยแตกแยกออกจากกัน โดยเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า ลูกเพจฝากมา เขาเห็นทางยกระดับ มีสภาพแบบนี้ รบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโครงสร้างด้วยครับว่าปลอดภัยมั้ย พิกัด เป็นสะพานยูเทริน์หน้า รร. เด็ก วรรณสว่างจิต ตรงข้ามกับ ห้างเซ็นทรัลพระรามสองเลยครับ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปในจุดที่เกิดเหตุ เป็นถนนพระรามช่วงทิศทางขาออก ช่วงเชิงทางขึ้น ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนวรรณสว่างจิต ตรงข้ามกับห้างเซ็นทรัลพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยสะพานที่แตกเป็นผนังกั้นทางทั้ง 2 ข้าง พอขึ้นไปสำรวจด้านบนพบว่า ที่พื้นถนนรอยต่อระหว่างสะพานทรุดตัว ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตบางขุนเทียนและเจ้าหน้าที่แขวงการทางธนบุรี กำลังตรวจสอบความเสียหายของจุดดังกล่าว

นายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี ได้กล่าวชี้แจง กับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า จุดดังกล่าวไม่เป็นอันตรายกับตัวโครงสร้างหลักของสะพาน โดยจุดดังกล่าวเป็นส่วนของคอสะพาน สาเหตุทรุดตัวเกิดจากการทรุดตัวของเข็มแบริ่ง ทำให้ทรุดตัวไม่สม่ำเสมอ ถือว่าไม่เป็นอันตรายต่อตัวโครงสร้างของสะพานโดยหลังจากนี้จะมีการซ่อมแซมรอยแตกร้าวในจุดดังกล่าว โดยจะดำเนินการซ่อมแซมในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์

ส่วนพื้นถนนในขั้นต่อๆ ไป จะมีการปรับระดับให้เสมอกันกับตัวสะพาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการปรับพื้นคอสะพานที่เชื่อมกับตัวสะพาน

พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลในเรื่องการทรุดตัวของสะพาน โปรดมั่นใจได้ว่าไม่มีผลกระทบกับตัวสะพาน ส่วนสะพานอื่นๆ ทางกรมทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสะพานในจุดต่างๆ ทุกสะพานบนถนนพระราม 2 ด้วย