แฉ! เจ้าหน้าที่ อบต. ขอโดดไปเป็นผีน้อย เกาหลี 3 เดือน แต่ยังรับเงินหลวงปกติ ใช้สิทธิลากิจ 45 วัน จนถูก ตม.เกาหลีจับ จึงกลับมาทำงานปกติ

เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" แฉพนักงานคนหนึ่งของ​อบต.​อาจสามารถ​จังหวัดร้อยเอ็ด​ตำแหน่งผู้ช่วยการคลัง​โดดไปเป็นแรงงานผิดกฎหมาย หรือ ผีน้อย ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ยังมีชื่อกินเงินเดือน เดือนละ 14,540 บาท ทางเพจ ระบุว่า ช่วงสิบวันแรกที่ไป ตั้งแต่​3-16 มกราคม 2566 ใช้ลาพักร้อน จากนั้นวันที่ 17 ม.ค.-21 มี.ค.ตัวไม่อยู่ แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน ต่อมาโดน ตม.เกาหลีจับ ถูกส่งกลับ มาถึงก็ขอลาป่วยอีกสองวัน สัปดาห์ต่อมาจึงกลับเข้าทำงานที่ อบต.เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 3 เดือน ตัวอยู่เกาหลี​ รับเงินเดือนหลวงฟรี​ๆ​ ทั้งสามเดือน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ อบต.อาจสามารถ ก็พบว่ามีชื่อหญิงสาวรายดังกล่าว มีภาพและชื่อติดบนบอร์ด ของพนักงานผู้ช่วยการคลัง อบต. และผู้สื่อข่าวก็พยายามติดต่อขอทราบรายละเอียดจากนายก อบต. แต่ไม่รับโทรศัพท์ และไม่ติดต่อกลับ จึงไปสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ นายเศรษฐ์ศุภกร ทัดเทียมหัด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลอาจสามารถ ยืนยันว่า หญิงสาวรายดังกล่าวเป็นลูกบ้าน พร้อมยืนยันข้อมูลที่ว่า หญิงสาวคนดังกล่าว เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีจริง ตั้งแต่เดือนมกราคม และกลับมาเมื่อประมาณเดือนเมษายน แล้วกลับมาทำงานที่ อบต.เหมือนเดิม แต่ไม่ทราบว่า ช่วงที่เดินทางไปเกาหลี ประมาณ 3 เดือน มีการรับเงินเดือนตามปกติ จริงหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องภายใน อบต.

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ ตามทะเบียนราษฎร์ ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่บ้าน และประตูบ้านคล้องกุญแจไว้ ถามจากเพื่อนบ้าน ก็บอกว่าปกติจะปิดบ้าน และไม่มีใครอยู่ในเวลากลางวัน และกลับมาแต่ตอนเย็น แต่เมื่อวานนี้ยังไม่เห็นเข้าบ้าน โดยไม่ทราบว่าไปที่ใด