จากกรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง เข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ หลังคาดว่าถูกพ่อเลี้ยง วัย 28 ปี ทำร้ายร่างกาย และจับขังในเครื่องซักผ้า

โดยพบบาดแผลกับหนูน้อยบริเวณอยู่บริเวณแผ่นหลัง 2 รอยซึ่งเป็นรอยกัดขนาดใหญ่ เมื่อถามแม่เด็กก็อ้างว่าโดนเด็กแถวบ้านกัดแต่ส่วนตัวไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากรอยกัดดังกล่าวเป็นรอยฟันของผู้ใหญ่

ต่อมาวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ก็มาพบว่า เด็กมีรอยแตกบริเวณหลังหู และมีรอยช้ำบริเวณใบหน้า คล้ายโดนฝ่ามือ แต่เมื่อถามแม่เด็ก ก็อ้างว่าลูกล้มที่บ้าน โดยบอกว่าเด็กดื้อมากกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน พ่อเลี้ยงได้ขับรถแท็กซี่มารับ ซึ่งทันทีที่เด็กเห็น ก็เกิดอาการหวาดกลัวร้องไห้ และวิ่งไปด้านหลังเนอสเซอรี่ และพูดย้ำว่า ไม่ไปๆ ซึ่งตนเองก็พยายามเข้าไปปลอบ และนำเด็กออกมาให้ แต่เมื่อพ่อเลี้ยงอุ้มเด็กไป เด็กก็ร้องไห้และพยายามยื่นมือหา คล้ายขอความช่วยเหลือ ต่างจากเมื่อเวลาแม่เด็กมารับเด็กจะมีอาการปกติไม่ร้องไห้

ด้าน กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเรื่องดังกล่าวจากป้า และยายเด็ก ส่วนตัวได้รับประสานกับปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมกับตำรวจ สน.ท่าข้าม ให้เข้าช่วยเหลือ โดยก่อนจะเข้ามาช่วยเหลือ ทางแม่ของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ได้ประสานเข้ามาเหมือนกัน โดยบอกว่า สิ่งที่ฟังมาไม่ใช่เรื่องจริง และอ้างที่ขังเด็กอยู่ในเครื่องซักผ้าคือการละเล่นกัน จึงทำให้ตัวเอง ต้องวางแผนว่าจะช่วยเหลือแม่เด็ก เพื่อลดความเสี่ยงที่ แม่เด็กอาจจะหลบหนี

อีกทั้ง ก่อนที่จะเดินทางมาที่สน.ท่าข้าม ทางพ่อเลี้ยงและแม่เด็กก็ยังเชื่อว่าจะช่วยเหลือ โดยพ่อเลี้ยงโพสต์เฟซบุ๊กทำนอง ให้แม่ยาย เตรียมขายทรัพย์สิน และนำเงินสด มาชดใช้ในสิ่งที่อ้างว่า ตัวเองเป็นคนทำร้ายร่างกายเด็ก

พ่อเลี้ยงเถียง กัน จอมพลัง ต่อหน้า ลั่นฟ้องแน่

ทั้งนี้ ระหว่างที่ กัน จอมพลัง กำลังพูดคุยกับทัั้งสองคน แม่เด็ก ก็พยายามบอกให้สามี (พ่อเลี้ยง) หยุดเถียง กัน จอมพลัง และให้ลดการกระทำดังกล่าวลงในอนาคต

ขณะที่ พ่อเลี้ยง ยืนยัน ไม่ได้ก่อเหตุทำร้ายหรือทารุณลูกเลี้ยง มีเพียงใช้มือตี เพื่อลงโทษเด็กยามดื้อเท่านั้น ส่วนภาพที่จับเด็กใส่เครื่องซักผ้า และปิดฝานั้น เป็นการหยอกล้อโดยขณะนั้นแม่เด็กเป็นผู้ถ่ายภาพและอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

พ่อเลี้ยง ยังบอกว่า จากนี้จะขอแจ้งความดำเนินคดีแก่บุคคลที่ส่งรูปเด็กถูกทำร้ายไปให้ กัน จอมพลัง หลังทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

ยายรับไม่ได้ลูกสาวหลงผัว ไม่สนใจลูก 2 ขวบ

ล่าสุด ยาย วัย 41 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กที่ถูกทำร้ายได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิดผู้ที่ทำร้ายหลาน พร้อมกับกันจอมพลัง ที่สน.ท่าข้าม โดยมีการสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่พม.ในพื้นที่รับผิดชอบด้วย

โดยเธอยืนยันว่า สงสัยในตัวลูกสาว วัย 25 ปี และสงสัยตัวพ่อเลี้ยง วัย 28 ปี ด้วย เพราะตอนนี้ลูกสาวรักผู้ชายคนนี้มากจนไม่สนใจลูกเลย ซ้ำยังปล่อยให้พ่อเลี้ยงจับลูกขังในเครื่องซักผ้า แล้วโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่ยายเองรับไม่ได้

ส่วนที่เริ่มสงสัยเพราะเริ่มเห็นร่องรอยแผลเขียวช้ำบนตัวหลาน เมื่อสอบถามลูกสาว (แม่เด็ก) ก็อ้างว่าเป็นแผลที่มาจากคุณครู ยาย ก็ไปถาม คุณครู ทางคุณครูก็ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเด็กอย่างแน่นอน นอกจากนี้ปกติช่วงวันหยุดลูกสาวจะพาหลานมาเจอ แต่กลับไม่พามาเจอ ยืนยันขอเอาผิดกับผู้ที่ทำร้ายหลานชาย เพราะเธอรู้สึกสงสารหลานมาก

พ่อเลี้ยงยัดลูกลงเครื่องปั่นอ้างหยอกขู่ฟ้องสื่อ ญาติแฉแม่หลงผัวจนลูกน่วม