เจ้าของบ้านสุดทน! แก๊งเงินกู้นอกระบบ โปรยนามบัตรชวนกู้เงินเกลื่อน กลายเป็นขยะหน้าบ้านทุกวัน

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพนามบัตร ของแก๊งเงินกู้นอกระบบจำนวนมาก พร้อมข้อความว่า เวลาตี 4...เวลาบ่าย...เวลาเย็น...เราเป็นทุกข์ เราต้องมาตามเก็บสิ่งเหล่านี้ทุกวัน เราควรจะทำอย่างไรดี มันกลายเป็นขยะไปแล้ว เลอะเทอะไปหมดเลย เพชรบูรณ์เมืองอยู่สบาย เราควรจะจัดการอย่างไรดี

เมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับสาวเจ้าของโพสต์ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยใบหน้าเนื่องจากกลัวความปลอดภัย เล่าว่า บ้านเธออยู่ในตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยเปิดเป็นร้านขายของชำ ทุกๆวัน ทั้งเช้าตรู่ ช่วงสาย รวมถึงค่ำๆ จะมีจักรยานยนต์ขี่มาโปรยนามบัตร แนะนำแหล่งเงินกู้นอกระบบ เป็นกำๆไว้ตามถนน เกลื่อนหน้าบ้าน ต้องตามเก็บกวาดทุกวัน ซึ่งไม่กี่วันก็เก็บได้หลายร้อยใบ และนำไปเผาทิ้งมาแล้วหลายครั้ง

ที่ผ่านมา เคยโทรศัพท์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ตามบัตรแนะนำ พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องโปรยตามถนน ให้มาวางไว้ที่หน้าร้านค้า ตนจะเป็นคนแจกให้เอง แต่ก็ไม่ได้ผล ยังมาโปรยเหมือนเดิม ทุกวันนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ได้แต่โพสต์ลงในโซเชียล และขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง หวังว่าตำรวจจะช่วยแก้ปัญหา เนื่องจากเธอได้รวบรวมเบอร์ของแก๊งเงินกู้นอกระบบไว้ให้หมดแล้ว