ชาวโซเชียลวิจารณ์กระบะเกียร์อาร์ตั้งลำรถ ก่อนถอยหลัง อัดหน้ารถกระบะขนของ 3 ครั้ง คนสงสัยข้ออ้างเกียร์ถอยหลังค้าง หรือ ตั้งใจจะชน?

จากคลิปเหตุการณ์กระบะถอยหลังชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่บนถนนสายหนึ่ง จนกลายเป็นที่วิจารณ์วีรกรรมคนขับถอยรถชนรถคันอื่น เลียนแบบพฤติกรรมขับรถหัวร้อนในอดีตหรือไม่ ซึ่งคลิปนี้กำลังกลายเป็นดราม่าในออนไลน์ว่าคนขับทำไปเพื่ออะไร ทั้งยังมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีเรื่องเพราะรู้จักกันมาก่อนหรือไม่

 

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ไปเจอกับพี่วุฒิ เจ้าของกล้องหน้ารถที่บันทึกภาพตอนเกิดเหตุไว้พอดี เจ้าตัวเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวกับเพื่อนกำลังกลับบ้านกัน ระหว่างผ่านถนนบรมราชชนี หน้ามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ตอนนั้นรถติดมาก แต่สังเกตเห็นมีรถกระบะขนของจอดเปิดไฟกระพริบ เหมือนกำลังเคลียร์อุบัติเหตุ แต่พริบตาเดี๋ยวรถกระบะ 4 ประตูที่อยู่ข้างหน้าเดินหน้าตั้งหลัก ถอยหลังชนรถกระบะที่จอดอยู่อย่างแรงถึง 3 ครั้ง (กล้องจับได้เฉพาะถอยชนครั้งที่ 3 ) ส่วนตัวงงว่าเกิดอะไรขึ้น มีตอนที่กระบะเกียร์อาร์ให้ผู้หญิงที่นั่งมาด้วยลงจากรถ แล้วถอยหลังชนรถกระบะขนของอย่างจัง

 

สองฝ่ายมีเรื่องกันมาก่อนหรือไม่ แต่รู้สึกว่าเขาตั้งใจชน ตอนเห็นเหตุการณ์ต่อหน้าว่าน่ากลัวแล้ว มาวนคลิปดูแล้ว มองดูเหมือนคนขับกะเอาถึงชีวิต จริงๆ ถ้าเป็นเรื่องกระทบกระทั่งกันบนท้องถนนก็น่าจะคุยกันได้ ไม่ต้องถึงขั้นถอยจนชนคน

 

ทีมข่าวได้รับคลิปอีกคลิปจากพี่วุฒิ พลเมืองดีที่มีกล้องหน้ารถบันทึกภาพตอนหลังจากเกิดเหตุแล้ว ทางผู้ถ่ายคลิปพยายามขับรถตามผู้ก่อเหตุโดยถ่ายคลิปไปด้วย สังเกตสภาพกันชนท้ายห้อยต่องแต่ง แต่ทางคนก่อเหตุแซงออกเลนขวาสุด แล้วตัดออกหายไปอย่างรวดเร็วจนคนถ่ายคลิป ยังตามไม่ทัน เลยตัดสินใจนำคลิปนี้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อให้ทางผู้เสียหายใช้เป็นหลักฐานเอาผิดคนก่อเหตุ

 

ทีมข่าวเราได้พูดคุยกับนางยุภาพร ผู้เสียหายที่นั่งอยู่ในรถกระบะขนของที่ถูกชนหน้ารถยับ เล่าว่ารถกระบะขนของของตนนั่งมาในรถ 3 คน 1.แฟน(คนขับ) 2.พี่ยุภาพร 3.เพื่อนร่วมงาน ทั้งหมดเพิ่งกลับจากไปขนของที่โรงงานมา กำลังมุ่งหน้าจะไปสระบุรี แต่ระหว่างทางไปในวันเกิดเหตุรถติด พอมาถึงจุดเกิดเหตุ กระบะของตนอยู่ทางหลัก ส่วนกระบะที่ขับชนเข้ามาแทรกทางซ้าย แต่ช่วงรถติดขยับไปข้างหน้าได้นิดเดียว พอเลื่อนไปข้างหน้ารถกระบะแทรกมา เลยเฉี่ยวกันนิดเดียว ตนเลยให้แฟนจอดรถแล้วเปิดไฟกระพริบ โดยพี่ยุภาพรตั้งใจจะลงไปคุยเรื่องเคลียร์ประกัน แต่ยังไม่ทันได้คุย กระบะสี่ประตูถอยชนรอบแรก เข้าไฟรถฝั่งซ้ายจุดที่พี่ยุภาพรยืนอยู่ รอบ 2 ถอยชนอีก โดนเข้ากันชนหน้า รอบ 3 เดินหน้ารถให้ผู้หญิงลงจากรถ แล้วถอยชนจนหน้ารถยุบ หม้อน้ำแตก ไฟหน้ารถแตก กระโปรงรถปิดไม่ได้

 

ส่วนตัวพี่ยุมองว่าตั้งใจชน ล้านเปอร์เซ็นต์ เจ้าตัวร้องไห้ถามหาเหตุผลว่า คู่กรณีชนทำไมตั้ง 3 รอบ ทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้จักกัน แถมเห็นก็เห็นว่าถอยมาเกือบชนตน ที่ยืนอยู่ฝั่งซ้าย ตนสังเกตว่าพอจะชนรอบ 3 ให้ผู้หญิงลงมายืนเหมือนกลัวจะเจ็บ เอาจริงๆ แค่รถเฉี่ยวชนกันก็น่าจะเคลียร์กันได้ ไม่เห็นต้องทำขนาดนี้เลย ตอนนี้ชีวิตไม่มีรถเหมือนไม่มีขา คือลำบากมาก ทำงานขนของไม่ได้ รายรับไม่มี ประกันก็ยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้ แถมยังไม่รู้ว่าคนขับเป็นใคร หลังก่อเหตุหนีหายไปเลย จ้างรถวินขับตามยังตามไม่ทัน แล้วเงียบหายไม่มีคุยใดๆ ส่วนถ้าอยากจะมาขอโทษ ไม่รับคำขอโทษ

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณถนนบรมราชชนนีฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าปิ่นเกล้า เป็นถนน 8 เลน ที่เกิดเหตุอยู่ในทางหลัก มองเห็นรอยน้ำมันอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ เราได้พูดคุยสอบถามคนแถวนั้นทราบเพียงว่าเส้นทางนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ถนนทั้งเส้นหลัก และมีทางเบี่ยงเข้าไปรถมักขับเร็วไม่ดูสภาพถนนที่เป็นหลังเต่าจะโค้งๆพอขับเร็วมักเบรกไม่ทัน

 

 

เกียร์อาร์ 2023 ! หนุ่มหัวร้อนถอยปิ๊กอัพอัดโครมคู่กรณี สุดชิลล์ปล่อยเมียยืนดูก่อนเผ่นแน่บ