ลูกร้องขอความช่วยเหลือ แม่ติดยาบังคับให้ขายตัว ขณะที่ ระหว่างตำรวจเข้าควบคุมตัวแม่ โวยวายพูดจาไม่รู้เรื่องปฏิเสธว่าไม่ได้นำลูกไปค้าประเวณีและไม่ได้เสพยา

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ประชาชื่น และ ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยัง ชุมชนป่ากล้วย ถนนกำแพงเพชร 2 เพื่อเข้าช่วยเหลือ ด.ญ. เอ นามสมมุติ อายุ 11 ปี / ด.ญ. บี นามสมมุติอายุ 16 ปี และ นางสาว ซี นามสมมุติอายุ 19 ปี สามพี่น้อง ที่ถูก นางแพรว อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ เมายาและติดยาเสพติด บังคับให้ขายตัวเพื่อนำเงินมาให้ผู้เป็นแม่เสพยาเสพติด

ตอนไปถึงบ้านที่ได้รับแจ้ง ซึ่งอยู่ภายในชุมชนสภาพเป็นเพิงชั้นเดียว เด็กหญิงบีและเด็กหญิงซี เมื่อเห็นพี่สาว ที่พาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ก็โผเข้ากอดกันร้องไห้ กระทั่งตำรวจได้เข้าไปในบ้านพบกับ นางแพรว อายุ 52 ปี อยู่ในสภาพโวยวายพูดจาไม่รู้เรื่องบอกว่าตนเองทำอะไรผิด ก่อนที่ทีมข่าวจะพยายามสอบถาม นางแพรว ระบุว่า ตนเองไม่ได้นำลูกสาวไปบังคับค้าประเวณีแต่อย่างใด พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด ที่ผ่านมาก็เลี้ยงลูก ตามลำพังเพียงคนเดียว

โดยขณะที่ตำรวจควบคุมตัวนางแพรว เพื่อนำไปที่สถานีตำรวจนางแพรวพยายามจะขัดขืน พร้อมกับด่าทอกับพี่น้อง อ้างว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด

ด้านนางสาวซี นามสมมุติ อายุ 19 ปี นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอคอลในขณะที่แม่ตนเองบังคับบีบคอน้องสาววัย 16 ปี บังคับให้ค้าประเวณี กับคนในชุมชน ซอยภักดี ร้องเรียนต่อนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้การช่วยเหลือน้องสาวสองคนพี่ยังอยู่กับแม่และถูกแม่บังคับให้ค้าประเวณี

นางสาวซี เล่าทั้งน้ำตา แม่ตนเองมีปัญหาเสพยาเสพติด มักมีคนในชุมชนเข้ามาที่บ้าน เสพยาเสพติด และแม่จะให้คนที่เข้ามาเสพยากอดจับตนเองแลกกับเงินหลักร้อยบาทตนเองถูกกระทำดังกล่าวมา ตั้งแต่อายุ 11 ปีจนเมื่อสามปีก่อนตนเองได้หนีออกจากบ้านเนื่องจากทนไม่ไหวที่ถูกแม่บังคับ ซึ่งที่ผ่านมาแม่ก็ไปทำกับน้องสาวอายุ 16 ปี จนน้องสาวคิดจะฆ่าตัวตายตนเองไม่อยากให้น้องอยู่ในสภาพดังกล่าวจึงพยายามช่วยเหลือแต่ที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถช่วยได้จนครั้งนี้เห็นว่าแม่บีบคอน้องสาว ต้องร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ ให้พาน้องออกจากสภาพแบบนั้น และพาแม่ไปบำบัดรักษา