พระพยอม ตำหนิพระงัดบวบโชว์ เป็นพระไม่สำรวมไม่ควรกินข้าวต้องให้กินหญ้า ต้องไล่ออกจากวัด

จากกรณี อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ข้อความว่า เกือบทุกคืนจะต้องออกมาบิณฑบาตกับญาติโยมด้วยการงัดบวบโชว์ในแชทซึ่งเป็นภาพหมินเหม่ไม่เหมาะไม่ควรกับการเป็นพระซึ่งอยู่ในผ้าเหลือง

วันที่ 6 ก.ค 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ต้องถือว่าบัดสีบีดเถลิง และไม่มีสัมนสัญญา ไม่หมายรู้ว่าตัวเองเป็นพระถ้ามีความหมายรู้ว่าตัวเองเป็นพระทำอย่างนั้นไม่ได้มันเป็นเรื่องลามก อนาจารและ บัดสีบัดเถลิงเป็นพระไม่ได้ ต้องเรียกว่าออกมาบิณฑบาตแบบนี้มาทำแบบนี้มันเรียกว่าหมดสภาพ หมดสัมนสัญญาความหมายรู้ความเป็นพระไม่เหลือในสมอง ถ้ามีความหมายรู้ก็ต้องมิหิริโอตปะ การไปโชว์ของรับเป็นเรื่องหน้าด้าน ภาษาธรรมมะเขาเรียก ทุงมังกุ ภิสุ ผู้ที่เป็นทุงมังกุคทอเป็นคนไม่กระดากไม่อาย ไม่มีเก้อเขิน หน้าหนา อะไรทำนองนี้

"ไม่หน้าเลี้ยงด้วยข้าง หน้าจะเลี้ยงด้วยหญ้า ซึ่งสิ่งที่ทำเป็นอนาจารลามก เป็นอาบัติระดับไม่มาก แต่ว่าที่สุดเป็นโลกะวัดชะ เป็นที่โลกเขาติเตียน ถ้าประพฤต่อไปแล้วเจ้าอาวาสเตือน ถ้าคณะปกครองเตือนไม่เลิกต้องไล่ออกจากวัดไป จะไปอยู่ที่ไหนก็โดนไล่ไปเรื่อยๆอยู่ไม่ได้เอง"