ตำรวจไล่กวดจับรถขนแรงงานต่างด้าว นั่งมาแน่น 8 คน เตรียมส่งเข้ากรุงเทพฯ และมีประเด็นน่าเป็นห่วง ระหว่างที่รอส่งตัวกลับ ตำรวจในโรงพักต้องรับภาระ หุงหาอาหารให้กิน ป่วยก็ต้องรักษา

ตำรวจทางหลวง ขับรถไล่ล่ารถยนต์ต้องสงสัย วิ่งไปตามถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตำรวจพูดผ่านเครื่องขยายเสียง แต่รถต้องสงสัยไม่จอด แถมยังเร่งเครื่องหนี ตำรวจต้องวิทยุขอกำลังสกัดจับ ต้องใช้ถึง 3 คัน จึงสามารถหยุดรถต้องสงสัยได้ เจอแรงงานเมียนมาชายหญิง รวม 8 คน มีนายบรรจง แสนย่าง อายุ 39 ปี เป็นคนขับ สารภาพว่า เดินทางออกจาก อ.วังเจ้า จ.ตาก ตอนเที่ยง มี "นายเพ่ง" ขับรถนำและตรวจสอบเส้นทาง เพื่อพาแรงงานทั้งหมดไปส่งที่ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ได้รับค่าจ้าง 2,000 บาทต่อคน เคยลักลอบขนแรงงานต่างด้าวมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

ซึ่งตำรวจทางหลวง คุมตัวนายบรรจง คนขับ และแรงงานทั้งหมด ไปที่ สภ.บางปะอิน นายบรรจง โดนข้อหา ลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่วนแรงงานเมียนมา จะประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป นักข่าวพบว่า ห้องขังโรงพักบางปะอิน มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 14 คน ถูกคุมขังรอผลักดันออกนอกประเทศ นานกว่า 1 เดือนแล้ว

ตำรวจต้องรับภาระดูแลค่าอาหาร ยารักษาโรค และสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ถึงขนาดต้องใช้ห้องขัง เป็นโรงครัวเล็ก ๆ เพื่อลดภาระการสั่งซื้ออาหาร รอบนี้ ต้องขังเพิ่มอีก 8 คน น่าจะล้นห้องขังแน่นอน