บึ้มสนั่น! พาวเวอร์แบงก์ของแถมยัดกระเป๋าเตรียมบินนอก หนุ่มดวงดียังไม่ถึงตาย

สืบเนื่องจากที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Tong Dhaninrath Bhakdeekirakit “ได้ โพสต์ภาพ สภาพบ้านและอุปกรณ์ของใช้ต่างๆที่ถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหาย พร้อม ระบุว่า เตือนภัย #powerbank โคตรอันตราย ยาวหน่อย แต่ #อยากให้ช่วยกันแชร์ออกไป ขอเล่าไว้เป็น อุทาหรณ์!!!!!! #ภัยใกล้ตัว #พาวเวอร์แบงค์ระเบิด #ทั้งๆ ที่ไม่ได้เสียบชาร์ต

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพบกับนาย ธนินท์รัฐ  อายุ 38 ปี

อาชีพ มัคคุเทศก์ (ไกด์) ที่เป็นผู้โพสต์ เปิดเผยว่า เมื่อที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ราคา 12,000 บาท เพื่อจะไปฝากคนอื่น ที่ร้านขายโทรศัพท์ชื่อดังในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ ซึ่งทางร้านได้จัดโปรโมชั่นด้วยการแถมพาวเวอร์แบงก์ ความจุ 10,000 แอมป์ มาให้ฟรี จากนั้นตนเองได้นำพาวเวอร์แบงก์มาชาร์จ ภายในห้องนอนและเมื่อฝ่ายเต็มแล้วได้ถอดปลั๊กออกทุกอย่างก็เปลี่ยนไปตามปกติ

จนกระทั่งในวันรุ่งขึ้น (20  มิ.ย) ตนเองได้เตรียมของจัดกระเป๋าเพื่อเดินทางไปทำงาน พาลูกทัวร์ไปเที่ยวที่ประเทศพม่า จึง นำสิ่งของจำเป็นที่จะเก็บใส่กระเป๋ามาวางไว้กลางห้องพร้อมกับพาวเวอร์แบงก์และโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ที่ซื้อมา ซึ่งวางแยกกันไม่ได้มีสิ่งของที่มีน้ำหนักทับอยู่แต่อย่างใด ก่อนที่ตนเองจะลงมาด้านล่างเพื่อเตรียมที่จะออกไปทานอาหารข้างนอกบ้าน จากนั้นประมาณ 30 นาที ตนเองได้กลิ่นไหม้ และเพียงไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังมากคล้ายกับหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดแต่ก็ยังไม่รู้ว่าเสียงที่ได้ยินมาจากไหน ก่อนที่จะมีควันออกมาจากห้องจริงพยายามวิ่งไปดูแต่ไม่สามารถเปิดประตูห้องได้เนื่องจากความร้อนทำให้ประตูบวม

ตนเองจึงได้ไปเรียก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านเข้ามาช่วยเหลือและพังประตูห้องนอนเข้าไป พบว่า ภายในห้องได้รับความเสียหายจากความร้อน ทำให้อุปกรณ์ทั้ง กล้องถ่ายรูป // โทรศัพท์มือถือ // กระเป๋าแบรนด์เนมและกระเป๋าเดินทางได้รับความเสียหาย และภายในห้องยังพบควันลอยอยู่เป็นจำนวนมากตู้เสื้อผ้าและเสื้อผ้าก็ถูกไฟไหม้หมด จึงช่วยกันรีบ ดับไฟไว้ได้ทันทำให้บ้านไม่เกิดไฟไหม้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าต้นเหตุมาจากพาวเวอร์แบงก์ที่ได้แถมฟรีมาจากร้านโทรศัพท์ซึ่งเป็นยี่ห้อของร้านเองระเบิดเป็นชิ้นส่วน

โดยหลังเกิดเหตุรู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพาวเวอร์แบงก์ที่ได้มายังไม่ได้มีการใช้งานแต่กลับระเบิดเอง ซึ่งยังโชคดีเพราะวันรุ่งขึ้น เครื่องบินเดินทางไปต่างประเทศหากไประเบิดบนเครื่องบินอาจจะเกิดเหตุร้ายแรงมากกว่านี้ และหากวันนั้นตนเองออกไปนอกบ้านและไม่มีใครอยู่ก็อาจจะทำให้บ้านไฟไหม้ไปทั้งหลังได้ หรือหากถ้าตนเองใช้พาวเวอร์แบงก์แล้วเกิดระเบิดระหว่างนั้นยังไม่รู้ว่าจะได้รับอันตรายมากขนาดไหน จึงได้มีการโพสต์เตือนภัย กลับผู้ที่นำพาวเวอร์แบงก์มาใช้ควรตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะเป็นภัยใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ส่วนเรื่องความเสียหายตนเองได้ไปแจ้งความไว้ก่อนที่จะเดินทางไปยังร้านโทรศัพท์ชื่อดัง เผื่อไปแจ้งให้ทราบซึ่งทางร้านรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนเองได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 100,000 บาท  จากร้านโทรศัพท์และอยู่ระหว่างการเจรจาซึ่งในวันจันทร์นี้จะมีการไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง

พาวเวอร์แบงก์บึ้มเอง บ้านวอด!