เจอตัวแล้วสาวทุบรถที่แท้ซี้ไฮโซดัง แฉจอดรถหน้าบ้านทำถนนแคบ ลูกป่วยออกไม่ได้

จากเหตุการณ์เพื่อนบ้านหนุ่มคว้าท่อนเหล็กทุบรถเพื่อนบ้าน เวลา 03.14 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน โดยอ้างว่าฝั่งผู้เสียหายจอดรถขวางทางเข้าออก พฤติการณ์เพื่อนบ้านหนุ่มหยิบท่อนเหล็ก มาตะโกนเรียกด่าหน้าบ้าน ไม่มีคนออกมา เลยกลับไปทุบรถ เสียหายกระจกแตก

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยเวฬุวนาราม 30 ดอนเมือง กรุงเทพฯ เราพบรถเก๋งสีดำที่ถูกทุบกระจกหน้าร้าว กระจกข้างแตก มีเศษกระจกกระจายในรถ โดยรถจอดอยู่ที่เดิมไม่ได้เคลื่อนย้ายตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ทีมข่าวได้เดินไปหน้าบ้านของชายที่ปรากฏในคลิปว่าไปทุบรถเพื่อนบ้านได้พยายามตะโกนเรียกเพื่อให้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงพบว่าประตูปิดเงียบในบ้านเปิดไฟทิ้งไว้แต่ไม่มีเสียงคนตอบรับ เมื่อสังเกตตรงหน้าบ้านหลังดังกล่าวยังเห็นรอยล้อรถที่เบิ้ลเครื่องอยู่หน้าบ้าน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางพิมพ์ทิพย์ ผู้เสียหาย ที่โดนทุบรถ เล่าว่า อยู่มา 17 ปีแล้ว รถคันที่โดนทุบเป็นรถที่มาขอจอดชั่วคราว 2 เดือน เพราะปรับปรุงบ้าน ส่วนตัวพยายามเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหากับเพื่อนบ้าน จึงจอดรถแอบชิดกำแพงตรงข้ามบ้าน ก่อนเกิดเหตุวันหนึ่งก็มาคุยกันแล้วก็เกิดเหตุเรื่อง ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องทุบรถ เพราะมาเตือนแล้วไม่ยอมเลื่อนรถเลยเป็นเรื่องขึ้น ทำลายทรัพย์สินมันละเมิดกันเกินไป คนในหมู่บ้านเดียวกันน่าจะคุยกันได้

จังหวะที่ทีมข่าวกำลังสัมภาษณ์ผู้เสียที่ถูกทุบรถอยู่นั้น ปรากฏทางเพื่อนบ้านที่ก่อเหตุขับรถเข้ามาในหมู่บ้าน ก่อนให้ตัวแทนผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้หญิงชี้แจงแทน โดยที่เจ้าตัวไขประตูเข้าบ้านไม่ยอมพูดคุยกับสื่อ

โดยตัวแทนผู้ก่อเหตุ ชี้แจงพร้อมโชว์หลักฐานโต้กลับว่ารถของผู้เสียหายจอดฝั่งตรงข้ามบ้านหลังที่ 3 จอดห่างรั้ว แล้วบ้านหลังที่ 3 มีรถมาจอดหน้าบ้านอีก กลายเป็นจอดขนาน มันไม่ถูกต้อง ฝั่งคนก่อเหตุจะพาลูกที่ป่วยออกจากบ้านก็ออกไม่ได้ พอบอกให้ไปเลื่อนรถ เจ้าของรถที่โดนทุบพูดตอกกลับมาว่าคิดว่าทำงานมาเหนื่อยแล้วยังจะต้องคอยเลื่อนรถอีกเหรอ ทำให้เกิดบันดาลโทสะ เลยทุบรถ เพราะผู้เสียหายไม่ได้แจ้งจะขอจอดรถตรงนี้ ถ้ามาบอกกันก็จอดได้ไม่ได้หวง เพราะเคยมีกรณีคนนอกหมู่บ้านเอารถมาจอดแล้วกลายเป็นโจรมาขโมยของ

ตัวแทนของฝั่งผู้ก่อเหตุบอกว่าขอจอดก็ให้จอดได้แค่ไม่จอดล้ำมาถึงหน้ารั้วก็ว่าไม่ได้ เหตุมันมาจากจอดรถขนานฝั่งตรงข้ามขนานกับรถที่จอดหน้าบ้านหลังที่ 3 ช่องเหลือน้อยทำให้เข้าออกไม่ได้

ทีมข่าวช่อง8 ได้ทดลองยืนวัดพื้นที่ในขณะที่มีรถสองคันจอดหน้าบ้านและรถอีกคันหนึ่งจอดชิดกำแพงเพื่อทดสอบดูว่ารถสามารถเลี้ยวเข้าออกบ้านได้หรือไม่ ทีมข่าวทดลองวัดพื้นที่ พบว่า หากรถที่โดนทุบจอดห่างกำแพงบ้านตรงข้ามถนนจะเหลือพื้นที่กว้างประมาณ 2 เมตร 30 เซนติเมตร ส่วนถ้าจอดชิด จะเหลือพื้นที่ถนนกว้างเกือบ 3 เมตร 

ส่วนเรื่องคดีวันนี้ตำรวจสน.ดอนเมืองได้เรียกผู้เสียหายประเมินราคารถที่ถูกทุบ มีความเสียหายประมาณ 10,000 บาท ส่วนฝั่ง ผู้ก่อเหตุได้เดินทางไปที่โรงพักเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เบื้องต้นทราบว่าถูกดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

มือทุบรถ เพื่อนไฮโซดัง