ชาวเน็ตสับเละ! แชร์ภาพสาวอยู่รพ.ดัง นำเบียร์เข้ามานั่งดื่มในห้องคนไข้ ทำแบบนี้ได้เหรอ?

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx ซึ่งได้เผยภาพของสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพขณะที่เข้ารับบริการที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ โดยระบุข้อความว่า "คนรวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดใช่ปะ" ในภาพจะเห็นได้ว่ามีหญิงรายหนึ่งนั่งอยู่บนโซฟา ใส่ชุดลายสีดำชมพูคล้ายกับชุดนอน กำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ พร้อมกับบนโต๊ะก็มีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางอยู่ และระบุแคปชันว่า "นอนนี้นะ"

 

 

ภายหลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมากถึงเรื่องความเหมาะสมในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโรงพยาบาลว่าเหมาะสมหรือไม่ บางคนก็สงสัยว่า ถามแบบไม่รู้นะครับ ดูจากชุดที่ใส่คนนี้แค่มาเฝ้าหรือเปล่าครับ คนมาเฝ้านี่ดื่มแอลฯ ได้หรือไม่ได้ครับ? , ที่โรงพยาบาลเขาอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ได้เหรอ?

ซึ่งจาก "กระทรวงสาธารณสุข" ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า 9 สถานที่ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คือ วัดหรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา , โรงพยาบาลร้านขายยา , สถานศึกษา , ปั๊มน้ำมัน ร้านค้าบริเวณปั๊มน้ำมัน , สถานที่ราชการ , สวนสาธารณะของราชการ , รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานอื่นของรัฐ , พื้นที่ประกอบกิจการโรงงาน , บนทางในขณะขับขี่ หรือในขณะโดยสารอยู่ในรถหรือบนรถ หากฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ