เปิดนาทีหมอมีนดับ ช็อกเนินถนนพรางตา ปณิธานกล้าเป็นหมอ 23 วันไปรักษาคนจน

คุณพ่อคุณแม่หมอมีนใจสลายดวงใจเพียงดวงเดียวแตกดับเป็นแพทย์ได้เพียง 23 วันหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

 

โดยเหตุการณ์เกินขึ้นเมื่อวันที่(22มิ.ย.66)เวลาประมาณ 17:00 น. ที่บริเวณถนนจากอำเภอหนองผักแว่นไปตำบลม่วงเฒ่า ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ 2 คันชนกัน

รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ขับขี่โดยคุณหมอมีนผู้เสียชีวิต และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ สุพรรณบุรี ขับขี่โดยนางสาววัชนีพร คำปาน อายุ 46 ปี และรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ มีนายภาคภูมิ อายุ 39 ปี

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือรถเก๋งคันสีขาวของคุณหมอมีนขับรถออกนอกเลนมาชนกับรถกระบะคันสีดำของนางสาววัชนีพร และรถกระบะคันสีดำของนายภาคภูมิเบรกกะทันหันชนหลังเข้าอย่างจังกับรถกระบะของนางวัชนีพร และ มีรถจักรยานยนต์เบรกไม่ทันเข้ามาชนท้ายกระบะของนายภาคภูมิอีกหนึ่งคัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคุณหมอมีนได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่บริเวณขาไหปลาร้า หมดสติและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล // นางวัชนีพร ได้รับบัตรเจ็บบริเวณช่วงอก // นายภาคภูมิได้รับบาดเจ็บบริเวณร่างกายเพียงเล็กน้อย หลังจากนั้นคุณหมอมีนได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เข้าไปพูดคุยกับครอบครัวของคุณหมอมีน นายนิธาน และนางนุชนารถ คุณพ่อและคุณแม่ของหมอมีนเปิดเผยว่าหมอมีนเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวที่พึ่งเพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เพิ่มพูนทักษะ รพ.พหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566

 

โดยคุณพ่อเปิดเผยว่าคุณหมอมีนเป็นคนที่น่ารักใฝ่รู้ใฝ่เรียนมีความขยันอดทนในการเรียนหลังจากรู้ว่าได้เป็นหมอตามความฝันก็รู้สึกกระตือรือร้นที่จะอยากทำงานเพื่อชุมชนและช่วยเหลือคนไข้โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคุณพ่อคิดว่าคุณหมอมีนกำลังขับรถเพื่อที่จะไปดูโรงพยาบาลที่คุณหมอจะได้มาทำงานในปีต่อไปคือโรงพยาบาล // โดยคุณพ่ออยากฝากผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณะสุขให้พิจารณาการทำงานและการขึ้นเวรของแพทย์ ซึ่งควรจะมีหลักเกณฑ์ไม่ให้หนักจนเกินไปและอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเหตุการณ์แบบนี้ถ้าไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวของใครก็คงจะไม่รู้สึก // ส่วนบริเวณถนนที่คุณหมอมีนขับรถยนต์ผ่านไปผ่านมาตัวคุณพ่อเองเคยได้ขับรถผ่านไปเส้นนั้นก่อนหน้าที่คุณหมอจะไปประสบเหตุได้มีการถามคุณพ่อถึงถนนเส้นนี้อยู่เหมือนกัน เพราะคุณหมอต้องการที่จะไปดูสถานที่ทำงานในปีต่อไปที่จะต้องลงไปช่วยเหลือโรงพยาบาลในชุมชนห่างไกล //คุณพ่อเปิดเผยกับทีมข่าวอีกว่าคุณหมอมีนตั้งใจที่จะเป็นคุณหมอเพื่อที่จะไปช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนห่างไกลที่ยังเข้าไม่ถึงการรักษาพยาบาล //ส่วนทางด้านคุณแม่ของหมอมีนพูดไม่ออกเพราะยังสะเทือนใจกับการสูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวซึ่งเปรียบเสมือนเป็นดวงใจ

 

ส่วนบริเวณถนนที่คุณหมอมีนไปประสบเหตุคุณพ่ออยากให้แก้ไขอยากให้มีไฟส่องสว่างอยากให้มีการทาเส้นทึบบนท้องถนนและปรับปรุงติดป้ายเตือนไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำรอย

 

ทีมข่าวช่อง 8 คุณชยุทธนาท นันท์ดี // ได้จำลองเหตุการณ์ลองขับรถไปบริเวณเนินจุดที่เกิดเหตุ โดยได้ขับตามเส้นทางที่คาดว่าหมอมีนจะขับยนต์บนถนนเส้นนี้ พบว่าเมื่อขับขึ้นไปเปิดเนินสูงจุดบอดสายตา ถ้าเกิดว่าไม่ชินทางก็จะไม่รู้ว่าเป็นเนินที่สูง เส้นแบ่งเลนถนนในบริเวณนั้นก็ไม่ชัดเลือนลางไม่ได้มีการตีเส้นทึบห้ามแซงหรือเขียนป้ายเตือนจุดเกิดอุบัติเหตุบ่อย // หลังจากนั้นทีมข่าวได้สังเกตบริเวณถนนเส้นนี้ที่เป็นจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นคอขวดคือบริเวณถนนที่หมอมีนขับรถผ่านมาเป็นถนนที่มีการขยายทางให้กว้างขึ้นและมีการตีเส้นจราจรชัดเจนส่วนถนนที่เกิดอุบัติเหตุยังไม่ได้รับการปรับปรุงตีเส้นแบ่งเลนขาดหายในช่วงกลางคืนไม่มีไฟส่องสว่าง

 

ทีมข่าวช่อง 8 คุณชยุทธนาท นันท์ดี ลงพื้นที่ไปที่ถนนในอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี จุดเกิดเหตุระยะทางจากหนองผักแว่นไปตำบลม่วงเฒ่าพบบริเวณจุดเกิดเหตุพบเป็นถนนเนินสูงและมีลักษณะเป็นทางโค้ง พบจุดบอดสายตาได้ง่าย

เนินถนนพรางตา คร่าหมอมีน!