สะใจ "แอม ไซยาไนด์" แท้งลูก! ยายแด้ฉะกรรมสนองเด็กไม่อัปยศ ยังเศร้านั่งไหว้รูปศพทุกคืน

วันที่ 23 มิ.ย. 2566 มีรายงานแจ้งว่า น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า นางสรารัตน์ หรือแอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (วางยาฆ่าผู้อื่น) ได้แท้งลูกขณะถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากอาการครรภ์เป็นพิษ เหตุเกิดเมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เริ่มจากแอมรู้สึกว่าชีพจรของเด็กในครรภ์ไม่เต้น จึงแจ้งต่อผู้คุมที่ปฏิบัติหน้าที่ เมื่อผู้คุมมาตรวจ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทันที

จากนั้นเมื่อไปถึง รพ.ตำรวจ มีการนำตัวเข้าอัลตราซาวด์ พบว่า ครรภ์เป็นพิษ มีต้นเหตุมาจากความดันขึ้นสูง จึงเป็นสาเหตุให้แท้งลูก เมื่อรักษาเสร็จสิ้นตามขั้นตอน จึงส่งตัวมาแอดมิตต่อที่ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยเจ้าตัวนอนพักรักษาได้ 2 คืนแล้ว อาการปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ปกติแล้วทางราชทัณฑ์จะมีการตรวจชีพจรของบุตรผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาแอมไม่มีลักษณะภายนอกบ่งบอกว่าจะมีการแท้งลูก กระทั่งวันเกิดเหตุที่เจ้าตัวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นการแท้งที่ไม่ได้เกิดจากการเดินมากหรือรับประทานอะไรที่ผิดสำแดง

นอกจากนี้ น.ส.โศรยา เผยอีกว่า เจ้าตัวยังได้มีการเปิดเผยกับตน ว่าที่ผ่านมาเคยมีการตั้งครรภ์และมีการแท้งมาก่อน และเกิดเหตุการณ์การแท้งลูกบ่อยครั้งมาก นี่จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่แท้งลูกด้วยภาวะครรภ์เป็นพิษ และจากการแท้งลูกในครั้งนี้เจ้าตัวไม่ได้มีอาการเศร้าฟูมฟาย เสียใจ หรือเครียดผิดปกติแต่อย่างใด ยังคงอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว อีกทั้งตนยังไม่ได้รับรายงานว่าทางทนายความของแอมได้ประสานขอเข้าเยี่ยมหรือไม่

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าแอมไซยาไนด์แท้งลูก ปรากฏว่า นางวรรณเพ็ญ อายุ 77 ปี ยายของแด้ หนึ่งในเหยื่อของแอม บอกกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่ทราบข่าวจนนักข่าวโทรมาบอกว่าแอมไซยาไนด์แท้งลูก ส่วนตัวรู้สึกดีใจในกรณีที่เกิดขึ้น ดีใจเพราะเด็กไม่ต้องมาเกิดกับแม่แบบนี้ และแม่แบบนี้ไม่ควรจะมีรูปให้อัปยศอดสู และตัวแอมจะได้รับกรรมเต็มอัตราตามที่เขาก่อไว้ และอยากถามว่าตอนนี้ที่แอมแท้งลูกมีความรู้สึกเสียใจบ้างไหม ถ้ารู้สึกเสียใจก็เหมือนที่ตัวแอมทำกับคนอื่นๆ ด้วยการฆ่าลูกฆ่าเมียฆ่าผัวเขา

ทุกวันนี้ ยายยังเสียใจอยู่เลย ก่อนหน้านี้ทำบุญให้แด้ พระสวดไปยายก็นั่งร้องไห้ไป ถึงหลานยายจะไม่ใช่คนดี แม้จะเป็นคนชั่วก็ตาม แต่กับยายและคนอื่นๆ เขาไม่เคยทำชั่วใส่ และไม่เคยทำให้เสียใจ มีแต่ความเป็นห่วง และถ้ายายเจอแอม ยายอยากถามว่า แด้มันดีกับแอมทุกอย่าง มันทำให้แอมทุกอย่าง แล้วแอมฆ่ามันทำไม เงินทองทุกบาททุกสตางค์มันก็ให้แอมหมด บางทียายยังน้อยใจว่า ทำไมถึงไม่ให้ย้ายบ้าง

และเมื่อรู้ว่าแอมแท้งลูก ยายก็รีบกลับมาจุดธูปบอกแด้ว่า แอมมันแท้งลูกแล้วนะ เอ็งอยากจะทำอะไรทำได้เลย มันไม่ใช่ลูกของเอ็งแล้ว และยายก็มั่นใจว่าลูกในท้องไม่ใช่ลูกของแด้ เพราะแอมอยู่กับสามีเขาตลอด และก่อนเผาศพแด้ ยายก็คุยกับแอมว่าจะเอารูปแด้กลับไปหรือไม่ แต่แอมกลับตอบว่าไม่เอา เพราะแอมอยู่กับสามี และก่อนหน้านี้ที่ยายไม่ค่อยให้ข่าวให้สัมภาษณ์ เพราะว่ายายคิดว่าก่อนหน้านี้หลักฐานมันยังไม่ชัดเจน เลยไม่อยากให้ข่าว เพราะทุกอย่างเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน แต่เมื่อยายมั่นใจแล้วว่าทุกอย่างชัดเจน เพราะยายเป็นคนเอาไซยาไนด์ไปมอบให้ตำรวจกับมือ หลังจากแอมนำมาฝากไว้กับพวกเพื่อนของแด้ และอยากฝากถึงแอมให้สำนึกผิดเสียบ้าง และเรื่องอะไรทั้งหลายแหล่อย่าโทษแต่คนตาย คนตายพูดไม่ได้ แต่ญาติคนตายยังมีที่พูดได้อยู่ และพร้อมจะต่อสู้ถ้ามีทนายมาช่วย แต่ถามว่าให้ยายไปจ้างทนายมั้ย ยายไม่มีเงินจ้างหรอก และตอนนี้อยากได้ของทุกอย่างที่ถูกยึดไปคืน โดยเฉพาะโทรศัพท์สองเครื่อง ซึ่งอยากรู้ว่าภายในมีข้อมูลอะไรแอมถึงอยากจะได้ข้อมูลในโทรศัพท์นี้เหลือเกิน

สะใจที่มันแท้ง เด็กไม่อัปยศ!