เจอภาพทอง 4 ล้านแอนนาหาย กล่องพัสดุเปิด กู้ภัยย้ำรถไรเดอร์คว่ำไม่มีทอง

จากกรณี แอนนา ให้แมสเซนเจอร์ไปส่งพัสดุซึ่งเป็นทองคำจากกล่องสุ่มแล้วแมสเซนเจอร์เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บและทองคำรวมเป็นเงิน 3,895,500 บาท หายไปอย่างไร้ร่องรอย

นอกจากนี้ แอนนา ได้อธิบายว่า กายเป็นเพื่อนกับแฟนของแอนนา คือ แม็ก ซึ่งมีความสนิทสนมกันมาอยู่แล้ว ด้วยพื้นเพเดิมกายมีอาชีพวิ่งส่งของ ทางแอนนาเลยได้จ้างกาย วิ่งรับส่งทอง ระหว่างร้านทอง บ้านแอนนา และไปรษณีย์ หรือไปทำธุระอื่นๆ

บ้านแอนนา จะอยู่ในโซนรามคำแหงและแจ้งวัฒนะ เหตุที่ต้องเลือกส่งที่นี่เพราะเปิด 24 ชั่วโมง แอนนาจะไลฟ์สดเสร็จและจะส่งของในช่วงเวลาตี2-4 เป็นประจำ ลูกค้าจะสามารถเช็คเลขได้ในตอนเช้าทันที และให้กายเป็นคนนำพัสดุไปส่งอยู่บ่อยครั้ง ที่กล้าให้กายไปส่งของเพราะเป็นเพื่อนของแฟนมีความสนิทกันรวมถึงไว้ใจกายด้วยเพราะร่วมงานกันมานานพอสมควร

พฤติกรรมของกายเคยส่งข้อความข่าวมาให้ทางแม็ก (แฟนแอนนา) อยู่บ่อยครั้งเรื่องแมสเซนเจอร์ขโมยของนายจ้าง แม็กก็ได้ทำการเตือนว่าอย่าทำนะ และส่งรูปแอลกอฮอล์มาให้เป็นประจำ คุยกันเป็นเรื่องปกติเสมือนเพื่อนคนนึง

ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ กายทราบดีอยู่แล้วว่าในวันนี้จะมีการไปรับทองให้กับแอนนา เพื่อนำไปแพ็คที่บ้านและจะจัดส่งพัสดุให้แก่ลูกค้า กายได้ส่งรูปทองแต่ละรูปแบบมายืนยันกับทางแฟนของแอนนาว่ามีทองชนิดใดบ้าง และได้มีการซักถามว่ารับเครื่องดื่มเพิ่มหรือไม่

จนกระทั่งได้ของเสร็จทางกายได้ถ่ายรูปแจ้งให้ทางแม็กทราบและได้นำทองกลับไปให้แอนนาที่บ้านรามคำแหง ในวันเดียวกันนั้นแอนนาไม่อยู่บ้านมีแต่แม็กกับแอดมินที่อยู่และได้มีการดื่มกันก่อนที่กายจะมาถึงบ้าน พอกายมาถึงบ้านแม็กได้ชวนดื่มตามปกติเพราะเป็นเพื่อนกัน

แต่กายก็ทราบดีอยู่แล้วว่าคืนนี้ต้องมีไปส่งของ ในช่วงเวลาตี2 จึงได้นำถุงพัสดุจำนวนนึงใสกระเป๋าหลังรถขับออกไปเพื่อที่จะไปส่งของให้ตามที่ได้รับมอบหมาย และมาเกิดอุบัติเหตุ กายไม่ได้มีการติดต่อมาทางแม็กและทางแอนนาเพราะกายบอกว่าตัวเองหมดสติ

พอช่วงบ่ายแม็กก็ทักไปตามปกติจะให้ช่วยขนของที่บ้านโดยไม่รู้มาก่อนว่ากายเกิดอุบัติเหตุ และได้ทราบหลังจากโทรติดต่อกายว่าพัสดุที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าเกิดการสูญหายไม่ได้จัดส่งให้ลูกค้า กายยังบอกอีกว่าของอยู่ในกระเป๋า และรถอยู่ที่ สน.คันนายาว แม็กเลยตามไปดูที่ สน.แต่ก็ไม่ได้มีของตามที่กายได้บอกไว้ เลยนำมาซึ่งการแจ้งความ และมีการนัดกันไปสาบานที่วัดพระแก้ว

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลจากอาสากู้ภัย จุดคันนายาว เราได้พูดคุยกับหนึ่งในเจ้าหน้าที่อาสาที่เป็นคนเดินทางไปช่วยเหลือนายกายที่จุดเกิดเหตุวันนั้น เจ้าหน้าที่อาสาคนนี้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า คืนนั้นจำได้ว่า พวกตนเองได้รับแจ้งเหตุรีบเดินทางไปก็พบผู้บาดเจ็บ นอนบาดเจ็บอยู่ในสภาพพูดจาวกวน คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง ใบหน้ามีร่องรอยบาดเจ็บเล็กน้อย นายกาย บอกว่า ตัวเองต้องการจะเดินทางไปที่แถวศรีนครินทร์

ซึ่งขณะนั้นนายกาย ก็ไม่ได้บอกให้พวกเจ้าหน้าที่ค้นหาของให้หรือพูดถึงเรื่องถุงทอง 4 ล้านเลย จนผ่านไปสักพักหลังจากนายกายถูกส่งตัวไปต่อที่โรงพยาบาล นายกายได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ช่วยหาถุงบางอย่าง บอกรายละเอียดไม่ชัดว่า สีแดงหรือสีดำ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นถุงใส่ทอง ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องใส่ของของไรเดอร์ ตนเองและเพื่อนเจ้าหน้าที่อาสาก็ช่วยกันเดินหาในจุดที่เกิดเหตุ รัศมี 100-200 เมตรจากจุดเกิดเหตุก็ไม่พบถุงใส่ทองตกหรือถุงอะไรตกอยู่ เช่นเดียวกับในกล่องก็ไม่มี

จำได้ว่าเหตุการณ์คืนนั้น พวกเจ้าหน้าที่อาสา ตำรวจเรียกไปสอบปากคำให้ข้อมูลหมด ซึ่งไม่มีใครพบถุงทอง และมาทราบภายหลังว่า ตำรวจได้ไปไล่กล้องวงจรปิดก่อนถึงจุดที่นายเกิดประสบอุบัติเหตุประมาณ 400 เมตร ก็ไปพบว่า ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ กล่องส่งของท้ายรถของนายกาย ถูกเปิดออกและเอียงอยู่ขณะรถวิ่ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ถุงทอง 4 ล้านอยู่ในกล่องส่งของมีอยู่จริงหรือไม่ หรือ ได้ร่วงหล่นไปช่วงไหน ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ แต่ยืนยัน ไม่พบถุงทองในวันนั้น และนายกายก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องถุงทอง 4 ล้านให้ช่วยตามหาด้วย

กล่องพัสดุเปิด ทอง 4 ล้านตก?