ฝังใจอดีต "ส.ว.กิตติศักดิ์" ให้ตายอย่างไรก็ไม่ช่วยโหวตคนชื่อ "พิธา"เรื่อง "แบ่งแยกดินแดน" มีเซอร์ไพรส์แน่ ยันสื่อข่มขู่อาฆาตร้าย

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลตัวอย่างที่ยึดมั่นในด้านความคิดของตนเองเป็นหลัก ไม่เลือกก็คือไม่เลือก สำหรับ “ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” ที่ยังคงออกมายอมรับแบบแมนๆว่าจะไม่ยกมือเลือก “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกฯอย่างแน่นอน รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เลยขอเชิญเจ้าตัวมาพูดแบบเคลียร์ชัดเล่าสาเหตุว่าแท้จริงมีปมฝังใจอะไรกับว่าที่นายกฯที่ชนะการเลือกตั้งจากประชาชน พร้อมเปิดใจว่าโดนสื่อข่มขู่มาดร้ายหนัก จนเครือญาติอยากจะเปลี่ยนนามสกุลเลยเหรอ ไม่พอยังบอกปมแบ่งแยกดินแดน มีเซอร์ไพรส์อีกแน่คืออะไร 

ท่านจะโหวตและเชียร์คนชื่อพิธาไหมคะ?
ตรงนี้ต้องเรียนตามตรงนะครับว่า ได้ประกาศมาหลายรอบ และมีเหตุมีผล ถึงอย่างไร เอาส.ว.กิตติศักดิ์ คนเดียวนะครับ ท่านอื่นเป็นสิทธิ์ของละท่านส.ว. ส.ว.กิตติศักดิ์เราดูด้วยเหตุด้วยผลมาแล้วว่า คุณสมบัติของผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ต้องมีคุณสมบัติรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขาดข้อหนึ่งข้อใดไม่ได้ นอกจากคุณสมบัติ 3 ประการแล้วเนี่ย เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่น่าห่วง

ส.ส.คนเดียวชื่อพิธา ตัวเล็กๆแค่นี้ จะมีอิทธิพลชักเรือเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน จะมาดึงชาตินั้นชาตินี้มาทำร้ายประเทศไทย กลัวมากไปไหมคะ?
กรรมอยู่ที่เจตนาครับ เพราะว่าสิ่งที่ผ่านมาคุณพิธา พรรคก้าวไกล และม็อบต่างๆที่เกิดขึ้น มันแสดงเจตนาไม่น่าไว้วางใจ และโดยเฉพาะที่ผมให้ข้อสังเกตไว้ว่า เรื่องใหญ่กว่าหุ้น เรื่องใหญ่กว่าคุณสมบัติเรื่องมาตราหนึ่งในการแบ่งแยกดินแดน ตรงนี้ขอให้ท่านผู้ชมต้องตามดูดีๆครับ จะมีเรื่องเซอร์ไพรส์มากกว่านี้

ทราบมา ตอนนี้บรรดาสื่อมวลชนไปที่ ส.ว.คนนั้น ส.ว.คนนี้ เดี๊ยนมีความรู้สึกว่า ส.ว.เริ่มถูกกดดันไปเรื่อยๆ ท่านมีความรู้สึกอย่างไร?
จะเรียกอะไรดีครับ เรียกว่ากดดัน ส่วนตัวกิตติศักดิ์ต้องเรียนตามตรงเลยว่า นอกจากจะกดดัน กดทับ ยังถูกข่มขู่ อาฆาตมาดร้ายด้วย เพราะฉะนั้นเรียนอาจารย์เลยครับว่าญาติผม ลูกหลานผม เขาจะเปลี่ยนนามสกุลแล้วครับ เขาไม่ใช้นามสกุล ส.ว.แล้วครับ

คนบางคนเขามานั่งพูดในจุดด้อยของส.ว.บางท่านเช่นตัวท่านแบบนี้ เขาบอกว่าหนังสือก็ไม่ได้เรียน จบปริญญาสักใบก็ไม่มี จะมานั่งเป็นส.ว. ท่านโดนดูถูกดูแคลน?
(หัวเราะ)ตรงนี้อย่างที่กราบเรียนนะครับว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 108 เขาไม่ได้ระบุเรื่องการศึกษาไว้ ต้องเรียนท่านผู้ชมไว้อย่างนี้นะครับว่า การเลือกส.ว.คราวหน้า 10 กลุ่มอาชีพ ไม่จำกัดศึกษาเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ท่านผู้ชมดูอยู่นะครับ ถ้าอยากจะเป็น ส.ว.ก็ไปสมัคร ในกลุ่ม 10 อาชีพนี้ ถ้าเกิดว่าเขาเลือกกันมาแล้ว ได้เข้ามาถึงส่วนกลางนะครับ ท่านก็ได้มาเป็น ส.ว.เหมือนผมนะครับ

ถ้าเขาบอกกันว่าส.ว. 4 ปีที่ผ่านมาไม่เห็นมีผลงาน หรือรายงานอะไรเลยมาสู่สาธารณชน?
ต้องเรียนอาจารย์อย่างนี้นะครับว่า ผมเองความรู้น้อยอย่างที่เรียนแหละ แต่ว่าการศึกษากฎหมายซึ่งเป็นครูบาอาจารย์เป็นดอกเตอร์กฎหมายมหาชน ได้สะสมประสบการณ์ทางด้านกฎหมายให้กับผม 10 ปีนะครับอาจารย์ มากกว่าเรียนมหาลัยอีกครับ แล้วก็สิ่งที่เป็นชิ้นเป็นอันก็คือ การพิจารณากลั่นกรองกฎหมายนะครับ น่าจะไม่ต่ำกว่าใกล้ๆ 1พันฉบับนะครับ แล้วก็มีหน้าที่แต่งตั้งองค์กรอิสระ หรือบุคลากรตามรัฐธรรมนูญเป็นต้น จะต้องผ่านการพิจารณา ส.ว.เช่นกันครับ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

ฝังใจอดีต "ส.ว.กิตติศักดิ์" ให้ตายอย่างไรก็ไม่ช่วยโหวตคนชื่อ "พิธา"เรื่อง "แบ่งแยกดินแดน" มีเซอร์ไพรส์แน่ ยันสื่อข่มขู่อาฆาตร้าย