น้องหยกเยาวชน 15 ปี ปีนรั้วโรงเรียน หลังถูกไล่ออก ด้าน รมว.ศธ. ยืนยันยังคงสภาพความเป็นนักเรียนให้หยก

จากกรณี หยก เยาวชน อายุ 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ถูกไล่ออกจากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ โดยรอง ผอ.พูดว่าจะคืนเงินค่าเทอมให้ จากนี้เธอคือบุคคลภายนอก

ล่าสุด 14 มิ.ย. 66 หยก ได้เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อจะเข้าไปเรียนหนังสือ แต่โรงเรียนปิดประตูไว้ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยกลุ่มเพื่อนของหยกได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน

จากนั้น หยก ตัดสินใจ ปีนรั้วเข้าไปภายในโรงเรียนจากนั้นคุณครูได้ถามว่าทำไมถึงปีนเข้ามาในโรงเรียน เพราะเดี๋ยวโรงเรียนจะเปิดประตูให้อยู่แล้ว หยกจึงบอกว่าขอเข้ามาเรียนตามปกติ ก่อนตัดไลฟ์ไป

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเสียงแตกเป็น 2 ฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้ที่ปีนรั้วโรงเรียนซึ่งเป็นสถานศึกษา

ขณะที่วันนี้ (14 มิ.ย. 66) เพจเฟซบุ๊ก กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียนรายงานว่า ยังไม่มีการให้น้องหยกออกจากโรงเรียน โดยยังคงสภาพความเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ยืนยันว่าน้องหยกยังสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ

สำหรับการสวมใส่ชุดไปรเวตเข้าเรียนได้หรือไม่นั้น ต้องดูตามระเบียบของโรงเรียน ซึ่งอาจจะมีบางวันที่สามารถสวมใส่ได้ ต้องเป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน พร้อมแนะ การเคารพระบบและระเบียบขององค์กร เป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนควรคำนึงถึง⁣