จับแล้วฆ่ากดน้ำน้องณาดา 3 ขวบ เจออสุจิพุ่งใส่หน้า ญาติฉะจับแพะเพิ่งกลับไทย

จากกรณี พ่อของเด็กหญิงโนรซาบีน่า แนฆามา หรือ น้องณาดา อายุ 3 ขวบ 11 เดือน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจขอให้ช่วยติดตามหาลูกสาวหลังหายตัวไปจากหน้าบ้านซึ่งเป็นเป็นร้านขายข้าวเกรียบ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66 เวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนจะมีชาวบ้านไปพบน้องกลายเป็นศพลอยน้ำอยู่ในแอ่งน้ำห่างจากบ้านพัก 650 เมตร สภาพศพเปลือยท่อนล่าง ในช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค. 66

ต่อมาตำรวจได้ออกมาเปิดเผยผลตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น “พบร่องรอยฉีกขาดบริเวณอวัยวะของน้องณาดา”

กระทั่งล่าสุด 21 พ.ค. 66 ตำรวจได้กำลังค้นบ้าน 3 ผู้ต้องสงสัย จาก 5 ผู้ต้องสงสัย พร้อมกับนำชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานภายในบ้านของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 หลังตามที่เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

คดีนี้ 1 เดือน 9 วัน บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ลงมากำชับแนวทางในการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทางคดี ในการแกะรอยหาตัวคนร้าย เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 ที่ผ่านมา

ล่าสุดแหล่งข่าวรายหนึ่งได้เปิดเผยว่า ในช่วงคืนของวันที่ 12 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 1 คน คือ นายมะยาการียา ลอตันหยง อายุ 46 ปี ในข้อหา พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือ ส่วนของศพเพื่อปิดบังการการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนเชื่อว่าเป็นผู้กระทำความผิด และเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมที่บ้านพักทันที และนายมะยาการียา เป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่เคยเชิญตัวมาสอบสวนในคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา

น้องสาวเปิดใจกับช่อง 8 ที่แรก น.ส.สุไฮมะห์ ลอตันหยง น้องสาวนายมะยาการียา ซึ่งถูกออกหมายจับตกเป็นผู้ต้องหาคดีดังกล่าว กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันอาทิตย์ตรงกับวันเลือกตั้ง แกก็เดินทางไปเลือกตั้งตามปกติ หลังจากนั้นตอนเย็นแกไปซื้อกับข้าวกิน หลังจากนั้นประมาณ 4 โมงเย็นเด็กหาย แม่ของเด็กมาแจ้งให้หนูทราบว่าเด็กหายมาแถวบ้านไหม หนูก็ตอบว่าไม่มาค่ะ เพราะหนูไม่รู้จักกับครอบครัวเด็กแกก็กลับบ้านไป

ถัดมาวันที่ 15 ก็ช่วยๆกันหา แม่เด็กคิดว่ารถพาเด็กไปก็ไม่ได้หาอะไรกันมาก แกไปตามไล่เรื่องรถที่เชื่อว่านำเด็กลูกสาวแกไป แล้วมาวันที่ 16 มีชาวบ้านมาแจ้งว่า พบศพเด็กในแอ่งน้ำซึ่งอยู่ไกลจากบ้านหนูหลายร้อยเมตร ซึ่งถือว่าอยู่ใกล้เคียงที่สุดแกก็ถูกตำรวจสอบปากคำ พี่ชายแกว่าแกไม่ทราบแกไม่รู้เรื่องนี้ แกไม่รู้จักเด็กด้วยซ้ำไปเพราะแกทำงานในมาเลเซียตามปกติของแก แกว่าแกไม่ได้ทำแกโดนใส่ร้าย ถ้าผลออกมาเป็นผู้ต้องหาหนูไม่ยอมเพราะแกเป็นผู้บริสุทธิ์ ก็จะสู้ในชั้นศาลให้ถึงที่สุด ขอความยุติธรรมให้กับครอบครัวหนูด้วย แกรักเด็กไม่มีนิสัยแบบนั้นตั้งแต่แรก ไม่ใช้คนโหดร้าย แกจะอยู่ส่วนแกแกทำงาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสารเสพติดนายมะยาการียาพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี แต่นายมะยาการียา ไม่มีเงินเสียค่าปรับเจ้าหน้าที่จึงได้กักขังในการเสียค่าปรับ และได้พ้นโทษออกมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในคดีสังหารโหด น้องณาดา ซึ่งนายมะยาการียา ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวนายมะยาการียา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ไปเข้าเครื่องจับเท็จที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.66 เพื่อตอบคำถามสิ่งที่เจ้าหน้าที่ยังเป็นข้อสงสัย ว่านายมะยาการียาพูดความจริงหรือโกหก โดยวัดจากการแสดงออกทางร่างกาย เช่น อัตราการหายใจ ชีพจร ความดันโลหิตและเหงื่อปกติมากน้อยเพียงใดเมื่อเปรียบเทียบกับบุคคลทั่วไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวเป็นอิสรภาพอีกครั้ง และเมื่อพยานหลักฐานต่างๆครบถ้วน เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายจับและจับกุมตัวมาสอบสวน

อสุจิเปื้อนหน้า จับแพะฆ่าณาดา?