เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานศึกษาธิการ กทม." ถูกมือดีแฮก! โพสต์คลิปหวิวรัว ๆ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ต้องรอแก้ไขวันอังคารไหม เพราะวันจันทร์เป็นวันหยุด ด้านเจ้าหน้าที่ เปิดเพจใหม่ แจงกำลังแก้ไขเร่งด่วน

คลิปล่าสุดที่ถูกมือดีโพสต์ ลงบนเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วง 10 โมงกว่า ๆ ที่ผ่านมา เป็นคลิปหญิงสาวชาวต่างชาติ สุดสยิว ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวตัวเดียว และเปิดฝักบัวอาบน้ำรดบนตัว จนแนบเนื้อ เป็นภาพสยิว ซึ่งก่อนหน้านี้มีการโพสต์คลิป หญิงสาวคนเดียวกัน ใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น บางคลิปก็ถอดส่วนล่าง แต่ยังมีเสื้อคลุม บ้างก็เป็นคลิปที่หญิงสาวกำลังถอดชุดเปลี่ยนเสื้อผ้า จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล อย่างหนัก ใจคอจะจัดการเรื่องนี้วันจันทร์เลยใช่ไหม เดี๋ยวก็มาอีก 10 คลิป, รอแป๊บครับ วันจันทร์นู่นแหละถึงจะเริ่มทำการ ตอนนี้ราชการหยุดเสาร์อาทิตย์, หลักสูตรใหม่จากกระทรวงศึกษาธิการเป็นหลักสูตรที่น่าสนใจมาก

กระทั่งมีเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นผู้ดูแลเพจนี้ และได้ประสานแจ้ง ศึกษาธิการจังหวัด กทม. (หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ) เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาแล้ว

ล่าสุด สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ก็ได้เปิดเพจใหม่ชื่อ ศธจ.กรุงเทพมหานคร พร้อมโพสต์ชี้แจงว่า Facebook Page “สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร” (เดิม) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ถูกแฮกจากผู้ไม่ประสงค์ดี อยู่ระหว่างแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื้อหา ข้อความ หรือ สิ่งอื่นใด ที่ถูกเผยแพร่บน pageดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร

ซึ่งได้มี แอดมินของเพจ ครูบรรจุใหม่ 2019 เข้ามาตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเกิดจากแอดมินคนใดคนหนึ่งไปกดข้อความหรือลิงก์ที่ส่งมาทาง inbox ทำให้เขาเข้าไปจัดการสิทธิ์และดีดแอดมินเก่าออกทั้งหมด เลยเข้าไปจัดการอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ทางเพจก็เคยโดนมาเหมือนกัน ส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุจะเป็นชาวต่างชาติ โดยจะทยอยปล่อยคลิปให้คนกดเข้าไปดู เพื่อให้ได้เงิน

พร้อมกับแนะวิธีการแก้ไข โดยให้ทางเพจขอความช่วยเหลือจากเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นจะมีการให้ส่งเอกสารยืนยันเข้าไป ทางอีเมล เอกสารทุกฉบับต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ และรับรองโดยทนายที่มีไลเซน หลังจากนั้นทางเฟซบุ๊ก ก็จะแอดเข้าไปเป็นแอดมินตามเดิม และให้เราดีดแอดมินปลอม ออกให้หมด