ผบก.น.1 สั่งย้าย ผกก.-รองผกก.สืบสวน สน.มักกะสัน เซ่นนักท่องเที่ยวจีนชาย-หญิงปาร์ตี้ยาเสพติด

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำกำลังเข้าตรวจค้น ไดมอนด์ เคทีวี สถานบันเทิงที่เช่าสถานที่ภายใน เมรี อาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พบนักเที่ยวชาวจีนชายและหญิง 51 คน ปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ในห้องคาราโอเกะ

3 มิ.ย. 66 พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ลงนามในคำสั่งย้ายผู้กำกับและรองผู้กำกับ สน.มักกะสัน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน สืบเนื่องจาก 2 กรณี ดังนี้ 1 วันนี้ (3 พ.ค.66) เวลาประมาณตีหนึ่งครึ่ง ตำรวจ ดส. ได้เข้าตรวจสอบ ร้าน CHOW Cafe & Bar ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร พบว่าร้านดังกล่าวเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารและสุรา มีการแสดงดนตรี ลักษณะคล้ายสถานบริการ จึงได้จับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต

ต่อมาในวันที่ 2 มิ.ย.66 ตำรวจ ดส.ได้สืบสวนหาข่าวพบว่าสถานบริการ ร้านไดมอนด์ เคทีวี บางกอก (ตั้งอยู่ในอาคารเมรีอาบอบนวด) เปิดให้บริการห้องคาราโอเกะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยให้บริการ ตั้งแต่สี่ทุ่มจนถึงเช้า ชุดจับกุมได้เข้าตรวจค้น โดยภายในร้านบริเวณชั้น 2 มีห้องที่เปิดให้บริการ 4 ห้อง มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมอยู่ พบกลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานภายในร้านรวม 94 คน มีลักษณะคล้ายอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในความผิดฐานเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนขายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต ยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการพกพาอาวุธ ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษ

กองบังคับการตำรวจนครบาลได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และพิจารณาว่าเพื่อให้การปฏิบัติราชการในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ สั่งการให้ พ.ต.อ. จรินทร์ ลำลึก ผกก. สน.มักกะสัน และ พ.ต.ท.ปุญชรัสม์ โชติ รอง ผกก. สืบสวน สน.มักกะสัน มาปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้ พ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร ผกก. (สอบสวน) กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก. สน.มักกะสัน