เพื่อไทยอัปโพรไฟล์รับ Pride Month คนบันเทิงแห่หนุนสมรสเท่าเทียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1มิ.ย.66) เป็นวันPride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน ซึ่งทั่วโลกจะจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ตลอดเดือนมิถุนายนของทุกปี รวมถึงประเทศไทย

โดยมีการเปลี่ยนโปรไฟล์เป็นสีรุ้ง เป็นการแสดงถึงความเท่าเทียม โดย 1 ในนั้น คือพรรคเพื่อไทย ที่พร้อมใจเปลี่ยนโปรไฟล์ทั้งพรรค

ที่ประเทศไทยจัดงานยิ่งใหญ่ ที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีการรวมตัว LGBTQ กว่า 500 ชีวิต ร่วมขบวนพาเหรดสะบัดธงสีรุ้งสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียม พร้อมดันเทศกาลให้เป็น Top oF Pride Destination ของคนทั่วโลก นำทีมโดย ลูกเกด เมทินี ตัวแม่แห่งวงการ LGBTQไทย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวสอบถามในประเด็นสมรสเท่าเทียม โดย คุณรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ให้ความเห็นว่า อยากให้ทำงานนี้อย่างเต็มที่มนุษย์ทุกคนเป็นความเท่าเทียม กฎหมายต้องไม่ยึดว่าเป็นชายหรือหญิง

เช่นเดียวกับคุณกวาง อริสสรา มิสทิฟฟานี่ 2022 บอกว่าดีใจที่รัฐบาลจะผลักดันให้สำเร็จ

ลูกเกด เมทินี ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า อยากให้ทุกคนรู้ว่า ไม่จำเป็นว่าเราจะเป็น LGBTQที่ออกมาซัปพอร์ต โดยอยากบอกว่า ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบอะไร เป็นอะไรเท่านั้นเอง แม้ตอนนี้จะดีขึ้น แต่คนเพศเดียวกันยังไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้

ส่วนดีเจมะตูม เตชินท์ กล่าวว่า คือที่ผ่านมาเราเห็นLGBTQ ออกมาเรียกร้องในหลายเรื่อง แต่เรื่องหลักๆคือสมรสเท่าเทียม โดยส่วนตัวอยากสนับสนุนให้เกิดขึ้นจริง และฝากถึงการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะขึ้นมาข้อกฎหมายนี้หากแก้ได้ก็อยากให้แก้ เพราะสมรสเท่าเทียมมีความสำคัญ อยู่ด้วยกันได้ ไม่มีลูก ถ้าเกิดวันนึงต้องผ่าตัด แฟนที่อยู่ด้วยกันมาไม่สามารถเซ็นรองรับอะไรได้เลย

หวังรัฐบาลใหม่"สมรสเท่าเทียม"