รมว.พม. สั่งสอบ พี่เลี้ยงโหด ทำร้าย-ทารุณเด็กในสถานสงเคราะห์สระบุรี ล่าสุดผู้ก่อเหตุยอมรับทำจริง

ความคืบหน้ากรณี พี่เลี้ยงโหด ทำร้ายและทารุณเด็กในสถานสงเคราะห์เด็ก จังหวัดสระบุรี โดยเรื่องแดงหลังจากพนักงานใหม่รายหนึ่งเข้าไปทำงานในสถานสงเคราะห์ดังกล่าว แล้วพบว่า เด็กส่วนใหญ่ที่อยู่ในการดูแลของสถานที่แห่งนี้มีอาการหวาดกลัว ไม่กล้าสบตาตน จนกระทั่งพนักงานรายนี้มาทราบความจริงภายหลังถึงการทารุณเด็ก

ล่าสุดนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยถึงกรณีเด็กถูกกระทำความรุนแรงในสถานสงเคราะห์เด็ก ที่จังหวัดสระบุรี ว่า ตนต้องขอโทษที่ทำให้สังคมไม่สบายใจ โดยได้สั่งการเพื่อเร่งแก้ปัญหาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และด้วยความห่วงใยในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นกับเด็ก จึงให้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลเด็ก มาตรการลงโทษเด็กของพี่เลี้ยง

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กระทรวง พม. จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยความโปร่งใส ไม่มีการปกปิดใดๆ และทุกหน่วยงานสามารถเข้ามาดูการตรวจสอบได้

ขณะที่เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ซึ่งมีการประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเผยว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบเด็กทั้ง 9 โดยมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ อัยการ ตำรวจร่วมสอบ พร้อมบุคคลที่เกี่ยวข้อง พร้อมเก็บพยานหลักฐานทางกล้องวงจรปิด

"พี่เลี้ยงโหดยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง และเสียใจที่มีแนวความคิดแบบนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ"