นักข่าวสาว แถลงยาวอ้างถูกจ้องทำร้าย ยืนยันบริสุทธิ์ และไม่ได้อ้างชื่อบิ๊กโจ๊กรีด33ล.

ภายหลังจากที่ตำรวจจับกุม นักข่าวสาวชาวจีนชื่อ จีจี้ ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในประเทศไทยที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร หลังจากเจ้าตัวถูกเจ้าแม่ขบวนการอุ้มบุญ (นวพร) ซัดทอดว่า นักข่าวสาวรายนี้แอบอ้างชื่อพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาเรียกรับเงิน 33 ล้านบาท

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "เรียน คู่ค้าที่เคารพ เพื่อนๆ ที่เป็นห่วงเรา และพนักงานทุกคน ตอนนี้การโจมตีล้างแค้นของกลุ่มจีนเทาได้เข้าถึงจีจี้อย่างร้ายแรง ด้วยวิธีการที่แยบยล และร้ายกาจมากๆ ซึ่งจีจี้ได้คาดไว้ว่าคงจะได้รับการโจมตีจากคนเหล่านั้นและระวังตัวตลอด รวมทั้งมีการจ้างบอดี้การ์ดตั้งแต่ต้นปีเป็นตันมา แต่ในที่สุดก็หลบไม่พ้นกับขบวนการแก้แค้นทำร้ายของ
อิทธิพลจีนเทา เรื่องถูกหมายจับตามที่สื่อนำเสนอนั้นเป็นจริง นี่เป็นวิธีการแก้แค้นใส่ร้ายที่เราไม่คาดคิดมาก่อน ตอนที่ถูกจับก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยกระทำความผิดใดๆ แต่เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วจึงรู้ว่า มูลเหตุของเรื่องนี้เกิดจากการที่เราช่วยเหลือให้ข้อมูลกับทางราชการตำรวจไทย ประสานผู้เสียหายแจ้งความ อันเป็นการทำประโยชน์แก่ประเทศไทย จนนำมาสู่การจับจุมคนกระทำผิดหลายครั้ง รวมไปถึงตัวของนวพรคนที่กล่าวหาคดีนี้ด้วย ด้วยเหตุนี้จึงขอวิงวอนว่าอย่าเพิ่งหลงเชื่อคำกล่าวหาที่เกิดจากความแค้นและจ้องทำร้ายของเครือข่ายนวพร

ทั้งนี้ จีจี้ขอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักนวพร หรือ อาโจ เป็นการส่วนตัวเลย เพียงแค่รู้จัก
ในข้อมูลข่าวรู้ว่าเขาเป็นเจ้าแม่อาชญากรรมจีนในไทย มีพฤติกรรมผิดกฎหมายที่เป็นขั้นร้ายแรงจำนวนมาก จีจี้ทราบข้อมูลจากแหล่งข่าวที่แจ้งเข้ามาหลังบ้านของสื่อเราและคนที่ไว้วางใจที่จะแจ้ง
เบาะแสกับเราเพื่อขอให้เราแจ้งไปทางตำรวจต่อไป ไม่เคยติดต่อกับนวพรเลยที่ถูกกล่าวหาว่ามีการรับเงินจาก นวพร ยิ่งเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างใดก็ตามจีจี้พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเราให้ปรากฏต่อสาธารณชนต่อไป

ตลอด 30 ปีที่จีจี้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย และตลอด 11 ปี ที่จีจี้มุ่งทำสื่อภาษาจีนเพื่อเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่ชาวจีนทั่วโลก ทุกครั้งที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติ ทั้งจีจี้และสื่อภาษาจีนในเครือก็ยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวไทยทุกเหตุการณ์ทุกเวลา เราเป็นแนวหน้าช่วยแก้ข่าวที่เป็นกระแสด้านลบของประเทศไทยให้ชาวจีนเปลี่ยนความคิดและได้เข้าใจมากขึ้น เราช่วยเป็นกาวใจของชาวไทยและชาวจีนให้มีความเข้าใจกันและมีมิตรภาพต่อกันมากขึ้น เราช่วยเขียนบทความถกเถียงกับสื่อภาษาจีนอื่นๆที่มีการใส่ความในด้านลบของไทยแทนประเทศไทยทุกครั้ง เราใช้ทุกวิถีทางช่วยโปรโมท ประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนกลับเข้าสู่ไทยได้มากขึ้นฯลฯ อะไรที่ดีต่อประเทศไทยเราจะวิ่งไปทำในเวลาแรกเลย จีจี้เชื่อมั่นว่า การทำความดีย่อมได้ดี การที่เรารักและทุ่มเทให้กับประเทศไทย เปรียบเหมือนบ้านเกิดของจีจี้และครอบครัวจีจี้ คงได้ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจและผลงาน และขอขอบพระคุณทุกความห่วงใยและกำลังใจจากทุกท่าน จีจี้จะเข้มแข็งและไม่หวาดกลัวที่จะทำตาม

ความตั้งใจแรกของสื่อเราต่อไป : "เราจะมุ่งมั่นเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยให้กับชาวจีนทั่วโลก"