สาวโดนคุกคามอย่างหนัก เรียกแกร็บไปทำงานแต่เจอวินเจ้าถิ่นขับดักหน้าและไล่ให้เดินไปขึ้นปากซอย

27 พ.ค. 66 ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า shesmaymay โพสต์คลิปเหตุการณ์โดนคุกคามระหว่างไปทำงาน โดยในคลิปวินจยย.เจ้าถิ่นขี่รถมาดักหน้าและพยายามเอาเรื่องตนเองเนื่องจากเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ให้ไปส่งที่ทำงาน

โดยเจ้าของคลิป เขียนข้อความระบุว่า “อยากจะเป็นนกตื่นเช้าที่สดใส แต่มาเจออะไรแบบนี้แทน #กรุงเทพชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว” พร้อมเขียนแคปชั่นในคลิปอีกว่า วินมอเตอร์ไซค์คอนโดย่าน 97/1 ดุจังอะ, ก่อนเราจะถ่ายวิดีโอในตอนแรกเรายกมือไหว้ขอเค้าเลยนะ บอกวันอื่นเรานั่งกับเข้าขึ้น BTS แต่วันนี้ต้องไปทำงานเช้ามาก 05.30 และกลัวไปสาย ขอวันนึงนะคะ แล้วพรุ่งนี้จะไปใช้บริการเค้าอีก แต่เค้าก็ไม่ยอม เราเลยหยุดขอ หยุดพูด ให้คนขับรถขับหลีก แต่เค้าก็ขับไล่ตามมา ละมาจอดดักหน้าอีก ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ

"รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยค่ะ ตอนนี้ไม่อยากผ่านหน้าคอนโดตัวเอง ทางนี้ทั้งโกรธทั้งกลัวจนมือสั่นเพราะเราขับหนี เค้าก็ไล่ตามดัก ตอนนี้เหลือแต่ความกลัวค่ะ เค้าจะดักตีหนูมั้ยพรุ่งนี้ หน้าบ้านตัวเองแท้ๆแต่ต้องรู้สึกโดนคุกตามขนาดนี้ ทำแบบนี้แล้วคนจะอยากใช้บริการเค้ามากขึ้นเหรอ"

"เดินค่ะ ตอนแรกเราไม่ยอมลงจากรถ เค้ามาจอดดักหน้าอยู่หลายครั้ง โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เงินเราบ้านเรา แต่ขึ้นรถที่เราเลือกหน้าบ้านเราไม่ได้ หลายคนบอกให้แจ้งความแต่เคยเห็นเป็นข่าวดัง กลุ่มวินเดียวกันทำพฤติกรรมเดียวกันไม่เห็นมีใครเอาเค้าลงได้เลยค่ะยิ่งใหญ่คับซอย แล้วความปลอดภัยของเราอยู่ที่ไหน ทำไมถึงกล้าคุกคาม แบบไหนถึงหลายครั้ง"

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาชมกว่า 2 ล้านครั้ง และคอมเมนต์กว่า 5 พันคนซึ่งทั้งหมดมองเป็นเสียงเดียวกันคือให้เจ้าของแจ้งความและแชร์ไปให้ถึงสื่อมวลชนหลายสำนักเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและดำเนินคดีกับวินกลุ่มนี้

คลิป 1 

คลิป 2