แฉยับแท็กซี่งาน Thaifex เหมือนปล้นคนไทย-ต่างชาติ คิดราคาเหมามหาโหด 500-5,000 บาท

27 พ.ค. 66 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์เตือนภัยหลังจากไปงาน Thaifex ณ ศูนย์แสดงสินค้าและประชุมอิมแพคเมืองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเรียกกใช้บริการรถแท็กซี่แต่ปรากฎว่าเจอราคาเหมาเท่านั้น

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "มางาน Thaifex ที่อิมแพ็ค เมืองทองฯ แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์เท่านั้น อิมแพ็ค-สีลม 4,000-5,000 บาท อิมแพ็ค-ปากทางเข้าเมืองทองฯ 500 บาท อิมแพ็ค-สุขุมวิท 4,000-5,000 บาท ขอย้ำว่านี่คือค่าแท็กซี่ ที่คนขับเรียกจากผู้โดยสารต่างชาติ คนไทยขอไม่รับ และเป็นแบบนี้ทุกคน คอนเฟิร์มนี่มันคือการปล้นชาวต่างชาติชัดๆ รู้สึกอายแทนประเทศชาติ กรมการขนส่งทางบกทำอะไรกับมิจฉาชีพพวกนี้ได้บ้างหรือเปล่า ในฐานะที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเรื่องนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศตกต่ำลงเรื่อยๆ"

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ส่งผู้ตรวจการลงพื้นร่วมกับ ผู้ตรวจการสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ของอิมแพคเมืองทองธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบรถที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.66 เวลา 10.00 - 18.00 น. ผลตรวจสอบพบรถแท็กซี่กระทำผิด จำนวน 1 ราย ข้อหาไม่ใช้มาตรมิเตอร์ค่าโดยสาร

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการจัดส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ดังกล่าวทุกวันจนเสร็จสิ้นในการจัดงาน