ทัวร์ลงหนัก เจ้าของร้านทำผมยอมลบคลิป-โพสต์ขอโทษ กรณีเหยียดคนรากหญ้า

จากกรณีที่เจ้าของร้านทำผมแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง กลายเป็นประเด็นที่ถูกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง เมื่อพบว่าเจ้าของร้านทำผมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง โพสต์คลิปบรรยายเกี่ยวกับร้านของตัวเอง ระบุว่าเป็นคนละร้านกับร้านที่ถูกวิจารณ์กรณีตัดผมราคา 5500 บาท พร้อมบอกว่าร้านของตัวเองไม่ต้อนรับลูกค้าระดับรากหญ้าหรือลูกค้าที่ไม่พร้อมจะจ่ายค่าบริการราคาแพง โดยอวดอ้างว่าเครื่องมืออุปกรณ์ในร้านเป็นของดีคุณภาพสูงจากต่างประเทศและราคาแพงในระดับที่บางชิ้นสามารถซื้อบ้านของคนจนได้เลย นอกจากนี้ฝีมือช่างและมาตรฐานในการให้บริการยังอยู่ในระดับที่สูงอีกด้วย ดังนั้นราคาจึงต้องสูงเป็นธรรมดา และไม่ต้อนรับลูกค้าระดับล่าง

หลังจากนั้นตลอดทั้งวันทั้งคืนก็มีผู้เข้าไปแชร์คลิปดังกล่าว และส่วนใหญ่มีการต่อว่าทัศนคติในเรื่องที่เหยียดชนชั้น ฐานะ จนล่าสุดเข้าของโพสต์ได้ลบคลิปที่โพสต์ของ tiktok ออกไปแล้ว

ล่าสุด 26 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่เพจของร้านใช้ชื่อว่า P & O Salon ซึ่งเป็นร้านเสริมสวยตั้งอยู่ที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความขอโทษในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยโพสต์ภาพนิ่งของคลิปที่ตนเองลง และคอมเม้นต์ของผู้ที่เข้ามาต่อว่า พร้อมระบุระบุข้อความว่า

"ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดต้องกราบขอโทษ และขออภัยทุกๆ คน กับสิ่งที่เกิดขึ้น น้อมรับความผิดพลาดครั้งนี้เป็นครู เป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเองและขอบคุณลูกค้า เพื่อนร่วมอาชีพ ทุกๆ คน ได้อ่านทุกคอมเมนต์และทุกข้อตักเตือนต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ทุกคนเปรียบเหมือนครู อันไหนที่ผิดและไม่เหมาะสมจะรีบแก้ให้ดีขึ้นในทันที และอันไหนที่ดี จะน้อมรับเอากลับมา พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น กราบขออภัยอย่างสูง ช่างโอ"

ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์กับ ช่างโอ เจ้าของร้านและเจ้าของคลิปดังกล่าวเช้านี้ เจ้าตัวยังไม่พร้อที่จะตอบสื่อหลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากกระแสตีกลับในเรื่องดังกล่าว ทั้งคอมเม้นต์จากคนในโลกออนไลน์ ช่างทำผม ช่างเสริมสวย ที่หลายคนตักเตือนเรื่องการใช้คำพูดและทำให้เกิดความเสียหายกับวงการช่างเสริมสวย ตนเองรู้สึกผิดอย่างมาก และขอโทษสังคม ที่ทำให้คำพูดที่สื่อสารออกไปนั้นไปกระทบกับความรู็สึก

ซึ่งตนเองตั้งใจจะสื่อออกไปว่า ร้านของตัวเองนั้นใช้อุปกรณ์ที่มีมีมาตรฐานสูง ราคาแพง แต่ราคาไม่ได้แพงอย่างร้านก่อนที่ตกเป็นข่าวไป ราคาค่าบริการของร้านก็ไม่ได้แพงเปป็นราคาของร้านทำผมทั่วไป เริ่มต้นของร้านเราอยู่ที่ 250 บาทสำหรับสระไดร ส่วนตัดหรือทำอย่างอื่นก็ราคาขึ้นไปตามความยากง่าย และอุปกรณ์ ข้าวของที่ใช้เท่านั้น แต่พลาดตรงที่ไปใช้คำพูดถึงคนรากหญ้า ก็น้อมรัความผิดที่เกิดขึ้น และจะขอปรับปรุงเรื่องของการสื่อสาร ที่สื่อออกไปสู่สังคม

ส่วนร้านตอนนี้ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไรไม่รู้ลูกค้าจะเข้าใจมากน้อยแต่ไหน ก็หวังว่าหลังจากที่ขอโทษออกมาแล้วจะได้รับโอกาสแก้ตัว ซึ่งยังไม่รู้ว่าร้านจะเปิดได้หรือไม่วันนี้ เพราะยังรู้สึกเสียใจกับผลกระทบที่ตามมาอยู่ แต่ถ้าหนักหน่วงจนถึงขั้นต้องปิดร้านก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป