หนุ่มควงสาวพิการนั่งวีลแชร์พรีเวดดิ้ง แสดงพลังรักไม่มีเงื่อนไข

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อมีการเผยแพร่ภาพพรีเวดดิ้ง ที่เจ้าสาวเดินไม่ได้ตั้งแต่อายุ 14 ปี เพราะโดนลูกหลงจากสถานการณ์ไม่สงบทางภาคใต้ โดยมีว่าที่เจ้าบ่าวดูแลไม่ห่าง รักแท้มีอยู่จริง กลายเป็นคลิปไวรัลสุด ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 2.7 ล้านวิว

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพบกับ น.ส.น้ำทิพย์ ว่าที่เจ้าสาว เล่าเรื่องราวความรักให้ทีมข่าวฟังว่า ความรักครั้งนี้เริ่มต้นจากตนเองและแฟนหนุ่มเป็นเพื่อนกันมาก่อน ซึ่งรู้จักกันผ่านพี่สาวที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดปัตตานี จากนั้นก็คุบและคบหากันมากเรื่อง

ซึ่งที่ผ่านมา นายณัฐพงค์ หรือ เต แฟนหนุ่มจะคอยให้คำปรึกษาซึ่งกันและกันมาตลอด อีกทั้งเตยังคอยดูแลและซัพพอร์ตตนมาตลอด จนเราทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน ซึ่งตนเองรู้สึกดีมากที่มีเขาคอยดูแล และกำลังจะแต่งงานในเดือนสิงหาคนที่จะถึงนี้

ส่วนที่ประทับใจมากที่สุด คือ แฟนหนุ่มรับได้ในสิ่งที่ตนเองเป็น ไม่เคยแคร์ว่าคนอื่นจะมองอย่างไร เพราะตนเองพูดให้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มแล้วว่า หากจะมาขอตนเองเป็นแฟน สังคมของเขายอมรับได้หรือไม่กับสิ่งตนเองเป็น ซึ่งแฟนหนุ่มก็ชัดเจนมาตลอด บอกว่าคิดมาดีแล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง พร้อมที่จะแนะนำตนเองให้คนอื่นรู้จักในฐานะแฟน และไม่เคยอายที่จะต้องไปไหนมาไหนกับตนเองเลยสักครั้ง

โดยก่อนที่จะตกลงแต่งงานกัน แฟนหนุ่มได้พิสูจน์ตัวเองให้ตนเองและครอบครัวเห็นมาตลอด 3 ปี ซึ่งตนเองอยากไปเที่ยวไหน แฟนหนุ่มก็จะพาไปไม่เคยบ่น ไม่ว่า จะไปเที่ยวทะเล ภูเขา ถึงแม้จะต้องแบกอุ้มตัวเองไปไกลแค่ไหนเขาก็จะพาไป

ซึ่งตนเองรู้สึกโชคดีมากที่เจอคนดี ๆ แบบเขา อีกทั้งสังคมของเขาทั้งเพื่อน และครอบครัวเขาไม่เคยตีตราว่าตนเองเป็นตัวประหลาด หรือเป็นภาระ ทุกคนรอบตัวเขาดีมาก คอยเป็นห่วงตนตลอด

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนเองพิการเดินไม่ได้นั้น เป็นเพราะเมื่อ 20 กรกฎาคม ปี 46 ช่วงสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้ช่วงแรกๆ ตนเองถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถมอเตอร์ลอบประกบยิง ขณะตนเองพร้อมลุงซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและป้า กำลังเดินทางกลับจากตลาดนัด ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยคนร้ายสวมใส่ผ้าดะวาห์สีดำปิดบังใบหน้า เห็นแค่ลูกตา มากัน 2 คน ขี่รถประกบ ก่อนจะกระหน่ำยิงลุงของตนเอง ซึ่งเป็นคนขับนั่งกลาง โดยลุงถูกยิงจำนวน 6 นัด เสียชีวิตคาที ป้าซึ่งซ้อนท้ายสุดรอดชีวิต ส่วนตนเองซึ่งนั่งอยู่ด้านหน้าของลุง ถูกยิงเข้าชายโครงด้านขวา และบริเวณขา 2 นัด ความร้อนของกระสุนถูกเส้นประสาทส่วนล่างทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บและเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนเองอายุเพียง 14 ปี

ขณะเดียวกัน ตนเองไม่เคยรู้สึกท้อกับสิ่งที่เป็นเลย อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นตนเองยังเด็กมาก เลยไม่ได้มีความคิดท้อและทุกข์เลย ตนเองใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ มีความสุขในทุก ๆ วัน และเมื่อถึงเวลาสิ่งดี ๆ สิ่งที่เหมาะสมจะเข้ามาเอง เพราะเวลาและจังหวะชีวิตของคนเราไม่เหมือนกัน

วันหนึ่งมันจะต้องเป็นวันของเรา และเชื่อว่าทุกคนก็มีได้เช่นกัน “ร่างกายไม่ใช่ข้อจำกัดในการที่เราจะเจอสิ่งที่ดีหรือไม่ดี การเดินได้ไม่ใช่สิ่งการันตีว่าเราจะมีความสุขในทุก ๆ วัน เช่นเดียวกันกับการที่เดินไม่ได้ก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะมีความทุกข์ในทุก ๆ วัน”

และตนเองอยากขอบคุณแฟนหนุ่มว่าที่สามี ในอนาคต “อยากขอบคุณเขาที่คอยดูแล การดูแลของเขามันนัมเบอร์วันสำหรับเราเลย เขาไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยเลย ขอบคุณที่เสมอต้นเสมอปลายมาตลอด และอยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไป

“คุณอาจจะเป็นแค่คนหนึ่งคนบนโลกใบนี้ แต่คุณคือโลกทั้งใบสำหรับเรา”

รักแท้แม้ร่างพิการ