แฟนคลับส่งกำลังใจ "แมน-ใบเตย" นอนคุกคืนแรก ครอบครัวรุดเยี่ยมงดจ้อสื่อ

ภายหลังสำนักงานคดีพิเศษสำนักงานอัยการสูงสุดมีความเห็นคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย รวมถึงนายพัฒนพล กุญชร หรือ "ดีเจแมน" และ น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือ "ใบเตย" นักร้องสาว สองสามีภรรยาจากความผิดคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ โดยศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวดีเจแมนไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่ใบเตยถูกนำตัวไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง

ช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ค. 2566 นางพิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา แม่ของดีเจแมน และนายชาญวิทย์ ทวีสิน หรือ ลุกส์ น้องชายและผู้จัดการส่วนตัวขอใบเตย เดินทางมายังทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเป็นสถานที่คุมตัวใบเตย โดยแม่ดีเจแมนเดินเข้าไปรอด้านในตั้งแต่ประมาณ 10 โมง ก่อนที่น้องชายใบเตยและผู้จัดการจะเดินทางเข้าไป โดยทางญาติไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และใช้เวลาอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางประมาณ 1 ชั่วโมง

ก่อนที่ทั้งหมดจะและเดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่คุมตัว ดีเจแมน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ ซึ่งขณะที่กำลังเดินทางไปขึ้นรถแม่ดีเจแมนยกนิ้วโป้ง สื่อสารว่าสู้เต็มที่ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า นำของใช้ส่วนตัวมาให้ทั้ง 2 คน หรือไม่ ทางครอบครัวบอกว่า ไม่สามารถนำของใช้ส่วนตัวมาให้ได้ แต่ต้องสั่งของจากราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีรายชื่อของใช้ส่วนตัวต่างๆ และอาหารต่างไว้ให้ญาติได้สั่งให้กับผู้ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ แต่วันนี้ทางญาติยังไม่ได้เข้าเยี่ยมทั้งดีเจแมน-ใบเตย เนื่องจากทั้งคู่ยังอยู่ในระหว่างการกักโรคตามระเบียบของราชทัณฑ์

ด้านนายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยอาการของทั้งคู่ว่า ดีเจแมนรับประทานอาหารได้ นอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีสภาวะความเครียด และปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำตามปกติ

ส่วนใบเตยมีอาการเครียดเล็กน้อย นอนไม่หลับ และยังไม่รับประทานอาหารเช้า ซึ่งใบเตยให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ใน การปฏิบัติตัวตามระเบียบของทัณฑสถานเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลมีหญิงคนหนึ่ง ชื่อ คุณกัลยา อัดคลิปให้กำลังใจใบเตย เธอบอกว่า ตัวเองเคยอยู่ในเรือนจำ จึงรู้ว่าการใช้ชีวิตเป็นอย่างไร ต้องเจอกับอะไร เพราะตัวเองเคยท้อง 2 เดือนแล้วต้องไปติดคุก คดีเรื่องการเซ็นเอกสาร แล้วกลายเป็นเอกสารปลอม รู้เลยว่าใบเตยต้องคิดถึงลูกมาก เพราะตอนที่ตนอยู่ในคุกไม่เจอญาติเลย กว่าจะประกันตัวได้ก็ 5 เดือน จึงรู้ว่ามันเจ็บปวดขนาดไหนสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่

สำหรับกรณีดาราติดคุก เธอบอกว่า ส่วนใหญ่นักโทษจะฮือฮา สำหรับเธอโชคดีที่ส่วนใหญ่ไปเจอนักโทษในดี ช่วยเหลือ ดาราเวลารับโทษจะมีข้อดีอย่างหนึ่ง คือถ้ามีเงินจะจ้างนักโทษซักผ้ารีดผ้าให้ได้ แล้วก็มีอาหารการกินที่ครอบครัวจะส่งมาให้ แต่คนไหนที่ไม่มีเงินจะลำบาก เข้าใจว่าคุณแมนหรือใบเตยคงจะไม่ลำบากเรื่องของกาย แต่ใจจะลำบากแน่ๆ

ครอบครัวรุดเยี่ยม "แมน-ใบเตย"