หนุ่มช็อก! เจอ "แมลงสาบ" ติดมากับจานเนื้อ ขณะกินปิ้งย่าง โพสต์ถามเจอขนาดนี้ เอายังไงดี?

วันที่ 30 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นเมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanavorakit Kounthawatphinyo ได้โพสต์ภาพที่เจอแมลงสาบ ขณะกำลังนั่งกินอาหารที่ร้านปิ้งย่าง ลงในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" พร้อมระบุข้อความว่า เจอขนาดนี้ เอายังไงดี

1. เขี่ยออกแล้วกินต่อ
2. เช็กบิลจ่ายเงินแล้วเดินออกจากร้าน (เพิ่งนั่งได้ 15 นาที)
3. เรียกผู้จัดการมาขอกินฟรี
แต่สุดท้ายคือร้านลดให้ 10% ซึ่ง 10% ที่ว่ายังน้อยกว่า SC 10% ที่เรียกเก็บอีก

 

 

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีคอมเมนต์หนึ่งถามว่า "งงว่าตอนคีบไปย่าง ไม่เจอหรอ ไม่ร่วงหรอ หรือมันเดินผ่านเตาไปตายบนเนื้อ งงครับ จขพ รบกวนอธิบายหน่อยนะครับ" ซึ่งต่อมาเจ้าขอโพสต์ได้แจงรายละเอียดว่า "เวลาเค้าเสิร์ฟเนื้อ จะทำเป็นแผ่น ๆ วางใส่จานมาใช่มั้ยครับ ทีนี้แมลงสาบมันอยู่ด้านใต้ ด้านที่เนื้อติดกับจาน แต่ว่าเวลาเราคีบมาใส่ตะแกรง เราก็จะคีบแล้วก็พลิกไปวางตะแกรงโดยที่เอาด้านที่ติดกับจานหงายขึ้น ก็เลยทำให้เห็นว่ามันมีแมลงสาบ ซึ่งถ้าแมลงสาบอยู่ด้านบนเนื้อ ในครัวน่าจะเห็น และเอาออก แต่ด้วยความที่มันอยู่ข้างใต้ เค้าคงไม่เห็น เลยหลุดออกมา"

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า "ลด 139.60 บาท แต่ SC คือโดนไปแล้ว 141.44 บาท ตอนแรกมีพนักงานมาบอกว่าจะอัพเป็นแพคเกจที่แพงขึ้นให้ 1 ระดับ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรียกผู้จัดการมาก็ไม่รู้ และทำท่างงเหมือนไม่ได้คุยกัน ก็เลยช่างมันละกัน"