กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนระวังพายุฤดูร้อน ถล่มบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งวานนี้ (22 เม.ย.66) พายุถล่มสร้างความเสียหายให้กับ บ้านเรือนประชาชน หลายพื้นที่ โดยที่ดอยม่อนแจ่ม พายุลูกเห็บ ตกทั้งดอยขาวโพลนเหมือนหิมะ

ชาวบ้านถ่ายคลิปเอาไว้ ขณะพายุลูกเห็บพัดถล่มดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีฝนตก และลมพัดแรง เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.66 ) โลกโซเชียล มีการแชร์ทั้งภาพและคลิป ขณะที่พายุลูกเห็บพัดถล่ม ทั่วทั้งดอยม่อนแจ่ม ขาวโพลน เหมือนหิมะ ปกคลุม ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าพายุลูกเห็บในครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุด หลังเกิดเหตุทำให้ไฟฟ้าดับ และบ้านเสียหาย ทางเทศบาลแม่แรม กำลัง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย นอกจากพื้นที่ดอยม่อนแจ่ม วานนี้ก็เกิดพายุฤดูร้อน และพายุลูกเห็บ ถล่มในหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยลดสภาพอากาศที่ร้อนจัดมาหลายวัน และหมอกควันไฟป่าลงได้บ้าง

 

ไปต่อที่ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น พายุฤดูร้อนถล่ม ระหว่างการแข่งขันไฮลักซ์รีโว่ ไทยลีก 1 ระหว่างเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการ มาเยือนของลำพูน วอริเออร์ ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นริมขอบสนามเกือบ 4,000 คน ช่วงทดเวลาท้ายเกม เกิดลมพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก กรรมการเป่านกหวีด ให้หยุดเกมชั่วคราว จนเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ให้นักเตะ กลับมาทำการแข่งขันต่อ สุดท้าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1-0

 

และนี่เป็นภาพขณะ พายุฝน ลมกระโชกแรง และมีพายุลูกเห็บตก ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม และ พื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม นานกว่า 1 ชั่วโมง บ้านเรือน ถูกลมพัดหลังคาปลิว เสียหายรวมกัน 100 หลัง เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น นับ 10 ต้น ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.นางาม อ.เรณูนคร เกิด ฟ้าผ่า ควาย สามแม่ลูก 3 ตัว มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ตายกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ได้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ ให้ เฝ้าระวัง ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศในช่วงนี้ อากาศแปรปรวน เสี่ยงเกิดพายุฝนพัดถล่มซ้ำอีก

 

ส่วนประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 2 (112/2566) มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-26 เมษายน ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง และอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง