อุทาหรณ์พ่อแม่! ครูปล่อยลูกชาย ป.2 ออกจากโรงเรียนเอง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ แต่โชคดีมีพลเมืองดีมาส่งบ้านอย่างปลอดภัย อึ้งอีกหลังรู้เหตุผลจากปากลูกชาย

วันที่ 14 เม.ย.66 เรียกได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ของพ่อแม่ ผู้ปกครองที่มีลูกเล็ก ต้องดูแลลูกหลานของตัวเองให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะไม่โชคดีเหมือนลูกชายของคุณพ่อบ้านนี้ก็เป็นได้

โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวนี้ พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า "อุทาหรณ์..พ่อแม่ผู้ปกครองที่ควรอ่าน ลูกเลิกเรียนเดินออกมาจาก ร.ร. เองได้อย่างไร ขอบคุณพลเมืองดีวัยรุ่นทับยาวด้วยที่ดูแลน้อง

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กนะครับ เมื่อวานมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับ ลูกชายของผม ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ซ.วัดพลฯ ผมขับรถไปรับลูกตอน 14.45 น. ปรากฏว่าไม่เจอลูก และทางโรงเรียนคุณครูก็ไม่รู้ว่าลูกกลับบ้านไปกับใคร (งงตรงที่ครูปล่อยเด็ก ป.2 ไปได้ยังไงโดยที่ยังไม่มีผู้ปกครองไปแสดงตนรับเด็ก) ผมและคุณครูต้องเดินตามหาอยู่นาน สุดท้าย รปภ. ที่หมู่บ้านโทรมาแจ้งพาพบลูกชายผมมีคนมาส่ง โดยน้องเดินริมถนนมาเองเพื่อกลับบ้าน และน้องผู้ชายตามรูปพบเห็นลูกชายผมเดินอยู่ข้างทางจึงพามาส่ง สิ่งที่ผมคิดคือ
1. ผู้ปกครองยังไม่แสดงตนรับเด็กแล้วทำไมถึงปล่อยเด็กออกไปจากแถว
2. โรงเรียนดีค่าเทอมแพงไม่ได้แสดงว่า มีมาตรกาความปลอดภัยสำหรับเด็ก
3. สอบถามลูกชายถึงเหตุผลว่าทำไมเดินกลับบ้าน คำตอบคือ เขาอยากเดินกลับบ้านเองแบบนักเดินป่าสะพายเป้ (ดูยูทูปมากเลยโดนหวดไปตามระเบียบ)
4. ต้องขอขอบคุณน้องผู้ชาย ที่ขับมอเตอร์ไซค์มาส่งหากใคร รู้จักน้องเขา ตามโพสต์นี้ผมฝากขอบคุณจากใจจริงด้วยครับ (ถึงทรงจะดูแบ๊ด แต่น้ำใจงามมากครับ เป็นตัวอย่างของวัยรุ่นทับยาวครับ)"

อย่างไรก็ตามหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมพลเมืองดีจำนวนมาก พร้อมกับตำหนิโรงเรียนที่ไม่ได้ดูแลเด็กนักเรียน ระบุว่า โชคดีไม่ได้มีแบบนี้เสมอไป ต้องระวัง และ รร ควรต้องโดนด่า ทรงอย่างแบ๊ด แต่จิตใจดีงามมีอยู่ในสังคมจริงนะคะ ขอบคุณครอบครัวของน้องที่มีลูกดีนะคะ อนาคตยูทูปเบอร์สายเดินทางแน่ ๆ พ่อมองแง่ร้ายไป​ กรุงเทพ​ เมืองไทยปลอดภัย​ ปล่อยให้เด็กทำอะไรด้วยตนเองเถอะ"