ชัชชาติ เปิดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ ถนนข้าวสาร อย่างเป็นทางการ ร่วมอวยพรปีใหม่ไทย ขอให้ทุกคนมีความสุข เล่นน้ำอย่างปลอดภัย

13 เม.ย. 2566 ที่บริเวณถนนข้าวสาร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลสงกรานต์วิถีไทย ร่วมใจสวมเสื้อลายดอก ที่ถนนข้าวสาร พร้อมสรงน้ำพระ และร่วมเดินเล่นน้ำทักทายนักท่องเที่ยวตลอดถนนข้าวสาร

โดยนายชัชชาติ บอกว่า ถือเป็นบรรยากาศที่ดี คึกคักมาก มีทั้งคนต่างชาติ ทั้งคนไทย และมีชาวบ้านนำของออกมาขายกัน ก็เป็นช่วงที่เศรษฐกิจกระจายไปสู่ชุมชน และอยากจะให้เศรษฐกิจกระจายไปให้ทั่วด้วย และอยากให้กระจสยไปในกลายจุดทั่วกทม.ไม่จำเป็นต้องมาข้าวสารเพียงที่เดียว

ส่วนทางเข้ามีการตั้งจุดตรวจค้นก่อนเข้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปด้วยความดูเรียบร้อย ทุกคนดูมีความสุข ทั้งนี้ก็ขอให้ช่วยกันดูแลอย่าให้เกิดความรุนแรง อย่าไปดื่มสุราจนเมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำหน้าที่ดูแลประชาชนเต็มที่ ก็อยากให้ทุกคนดูแลกันและเล่นกันอย่างละมุนละม่อม รักษาวัฒนธรรมไทย และเท่าที่ผ่านมาก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ ก็ขอผู้ประกอบการอย่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และขอให้ข่วยกันดูแลเป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมทิ้งท้ายอวยพรปีใหม่ไทยว่า “ขอให้เปียกให้เต็มที่ มีความสุข สิ่งที่ร้ายๆก็ให้เทไปกับน้ำ สิ่งที่ดีๆก็ขอให้รับเข้ามาใหม่ ขิให้โชคดีสวัสดีปีใหม่”