ผวาทั้งหมู่บ้าน!! ลูกบ้านโครงการดังทนไม่ไหว เจอลูกงูเห่าเกือบ 30 ตัว ในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ ซุกรองเท้าลูก เลื้อยผ่านคอกกั้นของเล่น หวั่นเด็ก ๆ ได้รับอันตราย พ้อจ่ายค่าส่วนกลางสูง หวังได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้

วันที่ 12 เม.ย.66 จากกรณีที่ลูกบ้านโครงการดัง ย่านเพชรเกษม กรุงเทพมหานคร ร้องไปยังเพจดัง บอก ทนไม่ไหว เจอลูกงูเห่าเกือบ 30 ตัว ในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ ผวาเจอทั้งในรองเท้าลูก และคอกกั้นของเล่น พยายามร้องให้เจ้าหน้าที่โครงการช่วยดูแล อย่างน้อยก็ประกาศเตือน ตัดพ้อจ่ายค่าส่วนกลางราคาสูง หวังว่าจะได้รับการดูแลที่ดี แต่ดูเหมือนว่าไม่เป็นอย่างที่หวัง

ต่อมาทีมข่าวช่อง8 ได้ลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่าเป็นหมู่บ้านหรูมี รปภ. แต่ตัวชุดยูนิฟอมชัดเจน ซึ่งเหตุเจองูส่วนใหญ่อยู่ที่ซอย 4 จากการสอบถามผู้ที่อยู่อาศัยในซอย 4 บอกว่า เจองูครั้งแรกช่วงปลายเดือนมีนาคมจะออกมาตามท่อ เป็นตัวลูกงูเห่า เจอที่ละ 2 ตัว ออกมาเป็นช่วงเวลา ส่วนใหญ่จะออกช่วงค่ำ ส่วนใหญ่จะออกมาอยู่บนถนนหน้าบ้าน ลูกบ้านก็ช่วยกันจับไว้แล้วก็เรียก รปภ. มาจับอีกที่ใส่ขวดไว้เป็นงูเห่า ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นตัวเล็ก ลูกงู เพิ่งฟักออกจากไข่ ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมมาจับได้แล้ว 20 กว่าตัว คิดว่าที่งูเลื้อยออกมาเกิดจากเจ้าที่ได้มาใช้ยาฉีดไล่จึงทำให้งูเลื้อยกระจายออกไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากหลังกำแพงซึ้งเป็นสวนของชาวบ้าน เบื้องต้นชาวบ้านได้ใช้ผงกำมะถันและน้ำมันก๊าด โรยในพื้นที่บ้านของตัวเองไปก่อนเพื่อรอการแก่ปัญหา ซึ่งทั้งหมดดูมาจากยูทูป

ส่วนเปศล บวรศักดิ์ถาวร อายุ 55 ปี ลูกบ้านอีกคนที่อยู่ในซอยเดียวกันบอกว่า สด ๆ ร้อน ๆ เลย เจองูลอกคราบโชว์ให้ทีมข่าวช่อง8 ดูอีกด้วย ซึ่งงูไปลอกคราบอยู่บนคอมเพรสเซอร์แอร์ข้างบ้าน และหลังจากนั้นพาเข้าไปดูหลังบ้าน พบว่าลูกงูกำลังจะเข้าบ้านพอดี จึงให้ลูกชายไล่ไปจับตัวไม่ได้หนีไป ยังกล่าวต่อว่า กังวลมาก เนื่องจากซอยนี้เด็ก ๆ เยอะ แต่ยังไม่มีใครเข้ามาดูมีแต่ รปภ. ที่เข้ามาช่วยจับงู

ทีมข่าวได้สำรวจดูบริเวรซอย4 ทุกบ้านจะใช้ผงกำมะกัน โรยรอบบ้านอันไหนเป็นร่องก็จะใช้ผงกำมะถันเทใส่ไป พร้อมด้วยน้ำมันก๊าดเป็นการป้องกันเบื้องต้น แต่จะได้ผลหรือไม่ยังไม่รู้ เพราะดูจากยูทูปมาอีกที