"แม่น้องอ๊อฟ" วอนคู่กรณีรับผิดชอบลูกชาย เหยื่อเมาแล้วขับ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานนับปี หมดเงินรักษาเกือบ 4 ล้าน แต่คู่กรณีใช้ชีวิตหรู อยู่สบาย

วันที่ 10 เม.ย.66 ความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของนายธนกฤต วุฒิโรธง หรือน้องอ๊อฟ นักแสดงจากภาพยนตร์ "16 ห้าว 19 เดือด" ที่ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องนั่งรถกู้ภัย มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย ที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลังจากประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง ถูกหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ของอ็อฟอย่างจัง ทำให้อ็อฟหัวฟาดพื้นอย่างแรง จนกะโหลกศีรษะร้าว อาการสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และยังคงรักษาตัวในห้องปลอดเชื้ออยู่ที่บ้าน

ด้านนางสาวดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของน้องอ๊อฟ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ลูกชายประสบอุบัติเหตุ ถูกนางสาวลักกี้ขับรถชนเมื่อต้นเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา ซึ่งคู่กรณีไปเยี่ยมลูกชายที่โรงพยาบาล และจ่ายเงินให้ 4 หมื่นบาท ต่อมาอีก 1 สัปดาห์จ่ายเงินให้อีก 6 พันบาท หลังจากนั้นคู่กรณีไม่ยอมจ่าย โดยบอกว่าถ้าอยากได้เงินมากกว่านี้ ให้ไปฟ้องเอาเอง ระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองต้องเฝ้าดูแลลูกชายตั้งแต่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน ช่วงนั้นตนเองติดโควิด-19 ต้องจ้างพยาบาลคอยดูแลลูกชายแทนนานนับเดือน พอหลังที่ลูกชายกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านหมอ แนะนำให้น้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อติดเครื่องปรับอากาศ ซึ่งหลังเกิดเหตุประมาณ 3 เดือนบริษัทประกันของคูกรณี ได้โอนเงินเข้าบัญชีลูกชายเป็นเงิน 5 แสน 5 หมื่นบาท แต่ก็ไม่สามารเบิกเงินมาใช้จ่ายได้ ต้องขอใบรับรองแพทย์ นำไปยื่นต่อศาล เพื่อระบุว่าลูกชายตนเองเป็นบุคคลไร้ความสามารถ เพื่อขอให้ตนเองเป็นผู้ดูแล จึงจะสามารถเบิกเงินจำนวนดังกล่าวได้เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 ก่อนหน้านี้ศาลนัดคู่กรณีไปไกล่เกลี่ย คู่กรณีระบุว่าจะขอชดใช้กรณีดังกล่าวเป็นเงิน 1 แสนบาท และขอผ่อนจ่ายเดือนละ 3 พัน แต่ตนเองไม่ตกลง เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรมเนื่องจากที่ผ่านมาตนเองหมดเงินรักษาน้องอ๊อฟไปทั้งหมดเกือบ 4 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่น้องอ๊อฟประสบอุบัติเหตุ ตนเองต้องหยิบยืมเงินญาติ บางครั้งต้องไปกู้เงินนอกระบบมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายน้องอ๊อฟ และในวันที่ 28 เมษายน 2566 ศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้นางสาวดวงกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้อยู่ด้วยความยากลำบากเนื่องจากตนเองต้องดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาไปทำงานต้องอาศัยรายได้ยายเพ็ญ ซึ่งเป็นแม่ของตนเอง ขายของชำ พอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว แต่ก็ไม่ค่อยพอเนื่องจากน้องอ๊อฟ ต้องใช้เงินในการซื้อของใช้ส่วนตัว รวมถึงยารักษา จึงอยากให้ผู้ที่มีจิตกุศลช่วยเหลือน้องอ๊อฟ ระหว่างที่คดีอยู่ในชั้นศาล ไม่รู้ว่านานแค่ไหนน้องจะได้รับความยุติธรรม สำหรับน้องอ๊อฟ ยังขาดแคลนของใช้ ผู้ป่วยติดเตียงเช่นแผ่นรองซับไซส์ XL หรือผ้าอ้อม ทิชชู่เปียก ทิชชู่แห้ง ถุงมือแพทย์ น้ำเกลือล้างแผล แอลกอฮอล์ล้างแผล ผ้าก๊อต นม อาหารเหลวและอื่นที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียงให้กับน้องอ๊อฟโดยสามารถนำมาให้ที่บ้านเลขที่ 47/3 หมู่ที่7 ตำบลเวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน หรือจะบริจาคช่วยเป็นเงินสดบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาลำพูน เลขบัญชี 143-3-391151-5 ชื่อบัญชี น.ส.ดวงกมล วุฒิโรธง หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 081-9509611

ขณะที่ยายเพ็ญ วุฒิโรธง อายุ 69 ปี ยายของน้องอ๊อฟเปิดเผยว่า หลังจากหลานชายประสบอุบัติเหตุ ครอบครัวอยู่กันด้วยควสามยากลำบาก เนื่องจากนางสาวดวงกมล ต้องคอยดูแลน้องอ๊อฟ ตลอดไม่มีเวลาไปทำงาน ลำพังอาศัยขายของชำกำไรก็น้อย ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แทบจะไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวเลย หากนานไปตนเองอายุมากขึ้นไม่สามารภมานั่งขายของได้ทั้งลูกสาวและหลานชายจะอยู่กันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบหลังจากน้องอ๊อฟ ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนโลกโซเชียลได้ขุดรูปชีวิตความเป็นอยู่ของนางสาวลักกี้ คู่กรณียังใช้ชีวิตด้วยความหรูหรา กินเที่ยว ต่างประเทศ ตามปกติ