ผู้เสียหาย-แพทย์ ร้อง ผบช.น. คลินิกเสริมสวยแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ย่านห้วยขวาง แอบอ้างสวมชื่อเป็นแพทย์ ฉีดฟีลเลอร์ไม่ได้มาตรฐาน 1 ปี คดีไม่คืบหน้า

วันที่ 4 เม.ย.66 พันตำรวจเอกอนุสรณ์ วะยาคำ ทนายความ พร้อมด้วยผู้เสียหายจากการเสริมความงามใบหน้าจากคลินิกแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ที่เป็นของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เดินทางพร้อมหลักฐาน และพร้อมส่งคลิปหลักฐานใหม่ที่เป็นบทสนทนาระหว่างผู้เสียหายกับผู้บริหารรายหนึ่งที่ยอมรับว่าทางคลินิกมีการใช้ยาที่ไม่ถูกต้อง

โดยพันตำรวจเอกอนุสรณ์ ระบุว่า ในวันนี้ (4 เม.ย.66) ที่ต้องเดินทางมายื่นหนังสือถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากระยะเวลาผ่านมานานกว่า 15 เดือน คดียังคงไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทั้งทั้งที่ผู้เสียหายก็ได้มีการพยามติดต่อทวงถามความคืบหน้ามาโดยตลอด

ขณะที่ แพทย์หญิงเอ (นามสมมติ) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่มีแพทย์ในคลินิกมีการแอบอ้างใช้ชื่อและใบประกอบวิชาชีพ จนทำให้ได้รับความเสียหาย สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ระบุว่า ตนเองถูกปลอมแปลงเอกสารและสมชื่อไปใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้นตนเองยังคงศึกษาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และตลอดระยะเวลา 15 เดือนที่ผ่านมาตนเองต้องมีการพักการเรียนเพื่อกลับมาติดตามทวงถามความคืบหน้าในทางคดีเพราะคดีที่ตนเองตกเป็นผู้เสียหายไม่มีความคืบหน้า

ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตนเองคือชื่อของตนเองถูกปรากฏอยู่ในโซเชียลมีเดียและยังคงมีคนเข้าใจผิดกล่าวหาว่าตนเองเป็นแพทย์ปลอม เพราะข่าวที่มีการนำเสนอปรากฏชื่อตนเองกับข่าวนี้ และทางคลินิกก็ยังคงไม่มีการออกมาชดใช้เยียวยาใด ๆ กับความเสียหายในครั้งนี้

ขณะที่ นางสาว บี (นามสมมติ) ระบุว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ตนเองพูดคุยกับหนึ่งในผู้บริหารที่ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นแอดมินซึ่งในคลิปมีการพูดถึงยืนยันว่าทางคลินิกรู้ว่าจะมีหน่วยงานของรัฐเข้ามาตรวจสอบเพราะตอนนั้นตนเองต้องเข้าไปทำการฉีดสลายสารที่ตนเองฉีดไว้แล้วมีปัญหาแต่ทางร้านมีการขอเลื่อน เพราะให้เหตุผลว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาตรวจร้าน รวมถึงการสนทนาดังกล่าวทางผู้บริหารรายนี้ยังคงมีการพูดยอมรับกับตนเองว่าทางคลินิกมีการใช้สารบางชนิดที่ไม่ผ่านขั้นตอนถูกต้องมาใช้กับลูกค้าโดย มีการระบุไปที่กลุ่มลูกค้าที่ซื้อโปรโมชั่นในราคา 17,500 บาท แต่ขณะที่ในส่วนของตนเองที่ซื้อในโปรโมชั่นราคาที่ถูกกว่ากลับอ้างว่าเป็นของแท้จึงทำให้ตนเองไม่เกิดความเชื่อมั่นและค่อนข้างมั่นใจว่าอาจจะใช้ของที่ไม่ถูกต้องกับตนเอง และกลุ่มลูกค้าคนอื่นเพราะศาลดังกล่าวแม้ว่าขณะนี้ตนเองจะมีการพาน้ำออกจากปากไปแล้วบางส่วนและยังคงค้างในส่วนที่ไม่สามารถนำออกไปได้ ระยะเวลาผ่านมานานกว่า 15 เดือน ศาลดังกล่าวยังคงแข็งอยู่ภายในบริเวณปากไม่สลายไปตามธรรมชาติตามที่มีการกล่าวอ้างตอนโฆษณาชวนเชื่อ

ตนเองหวังว่าการเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลในครั้งนี้จะรับความเมตตาในการช่วยเร่งรัดคดีเนื่องจากผู้เสียหายหลายคนมีความเดือดร้อนที่แตกต่างกัน และระยะเวลาก็ผ่านมานานนับปีแต่คดีไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ขณะที่ นายเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายอีกรายหนึ่งพี่เข้ารับบริการเสริมความงามโดยการร้อยไหมบนใบหน้า ได้ออกมาเปิดร่องรอยของไหมที่ทะลุออกจากบริเวณใบหน้าให้กับสื่อมวลชนดูเพราะมีการถอดหน้ากากโชว์ปัญหาระบบประสาทบนใบหน้าที่ปรากฏขึ้นเมื่อขณะ ที่ใบหน้ามีการยิ้มจะทำให้เกิดการกระตุกของบริเวณกล้ามเนื้อส่วนหน้า พร้อมระบุว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากขณะนี้ผ่านมาระยะเวลากว่าหนึ่งปีไหมดังกล่าวที่ทางคลินิกใช้กับใบหน้าของตนเองยังคงไม่มีการสลายไปตามคำโฆษณา ซึ่งตนเองได้เข้าปรึกษากับแพทย์ที่สถาบันอื่นก็จะรับคำตอบว่าไม่สามารถดำเนินการผ่าตัดออกได้เนื่องจากเกินระยะเวลาและไม้ดังกล่าวมีการเชื่อมกับผังผืดและกล้ามเนื้อหน้าไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องของระบบประสาทที่มีปัญหาทางแพทย์ระบุว่าอาจจะต้องใช้เวลานานถึง 2 ปีถึงจะกลับมาปกติ

ยอมรับว่าหลังจากเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นชีวิตของตนเองก็เปลี่ยนไปเพราะการผิดปกติบนใบหน้าส่งผลถึงการสื่อสารด้วยการพูดที่ทำให้พูดได้ช้าลงทำให้มีผลกับกิจวัตรประจำวันและการทำงาน จึงหวังว่าการเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้จะช่วยให้ทางคดีมีความชัดเจนมากขึ้น

โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีการส่ง พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการ ฝ่ายอำนวยการ มาเป็นผู้รับเอกสารในการยื่นหนังสือคำร้องในครั้งนี้ก่อนมีการเข้าหารือร่วมกันโดยมีพันตำรวจเอกสุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง พร้อมกับหัวหน้างานสอบสวนและพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องในคดี ได้เดินทางมาร่วมรับเรื่องและประชุมร่วมกันในครั้งนี้เพื่อหาแนวทาง ในการดำเนินการทางคดี

ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าทางผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางจะมีการเสนอให้มีการรวมทุกคดี มาเป็นคณะทำงานเดียวกันเพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินการทางคดี รวมถึงการสอบปากคำ