ครอบครัว-นักการเมือง คนดังจากแวดวงต่าง ๆ รวมทั้งชาวสมุทรปราการ ร่วมพิธีรดน้ำศพ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ด้านบิ๊กป้อมจะเดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม 1 ทุ่ม

วันที่ 1 เม.ย.66 ครอบครัวอัศวเหมจัดพิธีรดน้ำศพ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีบุคคลสำคัญในวงการการเมือง-และธุรกิจ เช่น นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกรุง ศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า นางสาวสุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน นักแสดง พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ อุดมศิลป์ บิดา นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คนสนิทของนางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือเพลง ลูกสาวของนายชนม์สวัสดิ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น.

โดยพิธีรดน้ำศพในครั้งนี้แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน บริเวณภายในบ้านขาวริมอ่าวเข้าพระยา ที่ตั้งร่างของนายชนม์สวัสดิ์ จะให้เฉพาะครอบครัว ญาติ คนใกล้ชิดและผู้ใหญ่วงการการเมือง และวงการธุรกิจเข้ารดน้ำศพ

ส่วนบริเวณหน้าบ้าน ได้มีการจัดจุดรดน้ำศพ 2 จุด โดยใช้สายโยงมาเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมพิธี โดยจะเปิดให้เข้าครั้งละ 20-30 คน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ขณะที่บริเวณลานหน้าบ้านมีประชาชนทยอยกันมารอร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บุคคลทางการเมืองได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยด้วย เช่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา พลเอกประวิตร พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ และภริยา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และครอบครัวศิลปอาชา เป็นต้น