สลด! พ่อแม่จมน้ำดับต่อหน้าลูก 3 คน หลังกระโดดลงช่วยจนลูกรอดชีวิต กำนันเผยจุดดังกล่าวเป็นร่องน้ำลึก ปกติไม่มีใครมาเล่นน้ำกันบริเวณนี้

วันที่ 1 เม.ย.66 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 มี.ค.66 ร.ต.ท.วรเชษฐ กันหาเรือง รอง สว.สอบสวน สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำหลายราย จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ-จุดคลองขลุง ที่บริเวณฝายน้ำล้นวังยาง ม.1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยคนเห็นเหตุการณ์เล่าว่ามี ครอบครัวหนึ่ง จำนวน 5 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูกอีก 3 คน เดินทางมาเล่นน้ำบริเวณหาดทรายหลังฝายน้ำล้นดังกล่าว จนกระทั่งลูก 2 ใน 3 คน คือ เด็กหญิงอายุ 11 ปี และ เด็กชาย อายุ 9 ปี เกิดจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา โดยผู้เป็นพ่อและแม่พร้อมลูกชาย อายุ 16 ปี ได้กระโดดลงเข้าไปช่วย แต่ทั้งหมดทนกระแสน้ำแรงและลึกไม่ไหว จึงถูกพัดไปคนละทิศละทาง ซึ่งลูกชาย อายุ 16 ปี ว่ายเข้าฝั่งได้ก่อน โดยมีกลุ่มของผู้ที่มาตกปลาบริเวณดังกล่าว ได้ตะโกนบอกให้เด็ก ๆ ที่เหลือ พยายามลอยคอเข้าฝั่งที่ใกล้ที่สุดให้ได้ พร้อมกับได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งหมดขึ้นได้สำเร็จ ส่วนพ่อและแม่ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกทั้ง 3 คน ซึ่งจุดที่ทั้งหมดลงเล่นน้ำมีรอยเท้าและเศษกรวยพลาสติกขนมเยลลี่ปีโป้ตกอยู่บนหาดทรายด้วย

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่งานปัองกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.แม่ลาด ที่ช่วยค้นหาร่วมกับกู้ภัยฯ ได้พบร่างของผู้เป็นแม่ลอยติดกับสายเบดราวหาปลา ห่างจากจุดเกิดเหตุ 50 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นเรือและลากเข้าฝั่งบริเวณหาดทราย และบรรดาครอบครัวก็พากันร้องไห้เสียใจหลังจากเห็นศพผู้เป็นแม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกว่า 20 นาย ได้นำอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำ และบนผิวน้ำ นาน กว่า 5 ชั่วโมง จนเวลา 22.30 น. ก็พบร่างของผู้เป็นพ่อลอยห่างออกไปกว่า 500 เมตร โดยกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง และมีความลึกมากกว่า 10 เมตร ร่างของผู้เป็นพ่อหลุดลอยจากทีมประดาน้ำหายไปในความมืออีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายได้ยุติการค้นหาเพราะอุปสรรคของกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดและลึกมากทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาในค่ำคืนนี้ และจะทำการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้น

สำหรับเหตุการณ์สลดครั้งนีั เด็กทั้ง 3 คน ต้องกำพร้าพ่อและแม่ในคราวเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นโชคร้ายสำหรับชีวิตครอบครัวและญาติอย่างมากซึ่งทุกคนก็ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

นายชูศักดิ์ แก้วโพธิ์คา อายุ 42 ปี กำนันตำบลแม่ลาด เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงฝายขาดทำให้เป็นร่องน้ำลึก ซึ่งปกติไม่มีใครมาเล่นบริเวณนีั โดยจุดดังกล่าวจะเป็นน้ำตื้นและเป็นร่องน้ำลึก ซึ่งก็ขอฝากเตือนประชาชนทั่วไปอย่ามาเล่นน้ำบริเวณนีัเด็ดขาดเพราะมีร่องน้ำลึกอันตราย

นายวีระ นามัย อายุ 57 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทั้งหมดไปตัดไม้กันมา แล้วมาแวะเล่นน้ำบริเวณหาดทรายดังกล่าว ซึ่งหน้าจะเกิดจากอากาศร้อนและเด็ก ๆ อ้อนผู้เป็นพ่อแม่จะลงเล่นน้ำ และเกิดเหตุสลดขึ้น