พี้เกินขนาด! รวบหนุ่มหลอนกัญชาลักรถพยาบาลไปขับเล่น เฉี่ยวเก๋งชาวบ้านเสียหาย ญาติเผยทำงานศูนย์กัญชาได้ 3 เดือน

วันที่ 30 มี.ค.66 พ.ต.ต.อดิศักดิ์ เสนียุทธ์ สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าจับกุมตัว นายจิรศักดิ์ คงมา อายุ 21 ปี พร้อมของกลางรถพยาบาลของ โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์อินเตอร์ จำนวน 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ท้ายซอยประชาอุทิศ 41 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายจิรศักดิ์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นผู้ป่วยเสพกัญชาเกินขนาดจนมีอาการหลอนว่าจะมีคนทำร้ายตลอดเวลา

ทางญาติจึงนำตัวมาฝากไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรอการประสานส่งตัวไปรักษาอาการประสาทหลอนที่ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา กระทั่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พนักงานขับรถพยาบาลของโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์อินเตอร์ได้ขับรถคันดังกล่าวเข้ามาทำธุระที่โรงพัก เมื่อนายจิรศักดิ์ พบเข้าจึงฉวยโอกาสที่คนขับลงจากรถก่อเหตุลักทรัพย์รถพยาบาลขับออกจากโรงพักขับมุ่งหน้าไปทางถนนประชาอุทิศ ก่อนแวะไปจอดป่วนลูกค้าและพนักงานในปั๊มน้ำมันพีที สาขาถนนประชาอุทิศ ด้วยการดึงหัวจ่ายน้ำมันเล่นขณะพนักงานกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้า และยังกระโดดขึ้นรถกระบะชาวบ้านขอร้องให้ช่วยพาไปหาพ่อ เมื่อไม่มีใครสนใจเจ้าตัวจึงขึ้นรถพยาบาล ขับไปในซอยประชาอุทิศ 41 เฉี่ยวชนกับรถเก๋งของชาวบ้านที่จอดไว้ในซอยจนได้รับความเสียหายบริเวณกันชนด้านหน้าจำนวน 1 คัน กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ ติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมรถพยาบาลของกลาง

ทางด้าน น.ส.นภษร อินรัตน์ อายุ 22 ปี เป็นพนักงานเติมน้ำมัน บอกว่า ตนเองกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้าเป็นรถกระบะ แล้วมีรถพยาบาลมาจอดต่อท้าย แล้วก็ถอยไปจอดอยู่ข้าง ๆ กำแพง ลงเดินมาที่รถกระบะ ก่อนจะดึงหัวจ่ายน้ำมันออก ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงเดินไปเรียกน้องอีกคนมา แล้วพอน้องเดินมา เขาก็เข้าไปผลักน้อง ตนเองกลัวจะมีเรื่องกันจึงพยายามดึงน้องออก เขาก็กระโดดขึ้นท้ายรถกระบะ จะติดรถไปด้วย ได้ยินว่าจะไปหาพ่อพาไปหาพ่อหน่อย แล้วรถกระบะก็กลัว ไม่กล้าออกรถไป สักพักเขาก็ลงไปขึ้นรถพยาบาลขับออกไปทาง กม. 9 และสักพักนึงก็ขับเข้าไปทางทุ่งครุอีกรอบนึง

ทางด้าน นายเกียรติ พลคำ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของรถ MG ที่ถูกรถพยาบาลชน บอกว่า ตนเองอยู่ในบ้าน รถก็จอดไว้ข้างบ้าน มีรถตนเองกับรถของลูกชาย ตนเองก็ได้ยินเสียงชนดัง ตนเองจึงออกมาดู เป็นรถของลูกชาย เพราะถ้าเป็นรถของตนเองจะมีสัญญาณดังสนั่น และตนเองเห็นเป็นรถพยาบาล ตนเองจึงไม่ได้กลัวอะไรนึกว่าเป็นรถพยาบาลมาส่งผู้ป่วย เดี๋ยวก็ลงมาเคลียร์กัน เพราะรถตนเองมีประกัน รถพยาบาลก็มีประกันอยู่แล้ว แต่พอออกมาเขาก็ถอยนึกว่าจะจอดลงมาคุยแต่กลับเดินหน้าจะหนีไป ชาวบ้านแถวนั้นเลยช่วยกันล้อมรถไว้ เขาก็เลยถอยกลับมาจอด และลงมาคุย เห็นว่ามาหาคนรู้จักข้างในซอยนี้ แต่ตนเองก็ไม่เคยเห็น ไม่รู้จัก แต่ก็เจอแม่เขาแล้วก็คุยบอกว่า ไม่เป็นไร รถตนมีประกัน รถพยาบาลก็มีประกัน มาพูดคุยกัน

ทางด้านญาติผู้ก่อเหตุ นายอริญชัย อายุ 21 ปี เป็นน้องชายคนก่อเหตุ บอกว่า เขาไปทำงานที่ศูนย์กัญชาแถวบางแคหรือบางบอน ประมาณ 3 เดือน ได้ ก็กลับมา แล้วช่วงประมาณ 3-4 วันมานี่ ก็เหมือนเริ่มจะมีอาการแปลก ๆ พอมาเมื่อคืน เขาก็โทรหาตำรวจเองนะ พอตำรวจไป ก็บอกว่า ให้นอนอยู่บ้านนี่แหละ เขาก็บอกว่า ถ้าให้นอนอยู่บ้านเขาขอไปนอนคุกดีกว่า จึงเดินทางไปที่ สน. เมื่อคืนนอนในห้องขัง แต่เช้ามา เจ้าหน้าที่ทำเรื่องส่งตัวไปโรงบาลบ้านสมเด็จ แล้วก็มาเกิดเหตุเช่นนี้

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลและเจ้าของรถคู่กรณี ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เนื่องจากมารดาและญาติของ นายจิรศักดิ์ ยินดีชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะควบคุมตัว นายจิรศักดิ์ ไปรักษาอาการติดกัญชาและกำชับให้ญาติพี่น้องช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป