"ทนายนิด้า" ลงรูปคู่ "แม่น้ำหนึ่ง" หลังเข้าปรึกษาคดีถูกแอบอ้างภาพ-ชื่อ ไปใช้ พร้อมยันเป็นครั้งสุดท้าย ไม่เคยเรียกเก็บเงินค่าออกรายการ ชี้ 3.5 แสน เป็นค่าวิชาชีพทนาย ออกรายการหรือไม่ คิดค่าวิชาชีพเท่าเดิม

วันที่ 29 มี.ค.66 จากกรณี ระหว่าง "ทนายตั้ม-ชูวิทย์" หลังจากออกมาแถลงว่า "แฉไป ไถไป" จนทำให้นายษิทรา ได้มีการออกมาแถลงข่าวเรื่องของการรับเงิน 3 แสนเป็นค่าแถลงข่าว โดย "ทนายตั้ม" ยอมรับว่า ตนเรียกเงินแพง แต่ก็แจกแจงว่า เรียกเก็บเงินค่าปรึกษาทนายอย่างไร และยืนยันว่าสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินได้ เพราะเสียภาษีอย่างถูกต้อง ไม่ผิดมารยาททนายความ เพราะการเรียกรับเงินถือเป็นเรื่องปกติ

ซึ่งในการแถลงยังมีการพาดพิง "ทนายหญิงคนหนึ่ง" เรียกเก็บเงินค่าออกรายการโทรทัศน์ดังถึง 3 แสนบาท จนมีคนพุ่งเป้าไปที่ "ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ"

ก่อนที่ต่อมาทางด้าน "แม่น้ำหนึ่ง" จะออกยอมรับโอนเงินให้ทนายดัง 3.5 แสน จริง เผยเป็นค่าวิชาชีพทนาย สำหรับวันที่ 17 มิ.ย.64 เท่านั้น ทั้งนี้วอนว่า จะแฉกัน อย่าดึงตนเองเข้าไปเกี่ยวด้วย

ล่าสุด ทางด้าน ทนายนิด้า ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม พร้อมกับลงรูปคู่กับแม่น้ำหนึ่ง โดยระบุว่า "วันนี้ #แม่น้ำหนึ่ง ได้เข้ามาพบที่บริษัทฯ เพื่อปรึกษาคดีเกี่ยวกับกรณีมีผู้นำภาพ นำชื่อไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า เพื่อประโยชน์ทางการพนันต่าง ๆ มากมาย ปลอมแปลง ตัดต่อภาพ สมอ้าง ว่าเป็นแม่น้ำหนึ่ง เพื่อให้เกิดความเสียหาย

ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. นิด้าจะได้พาแม่น้ำหนึ่งเดินทางไปยังศูนย์ปราบปรามมอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ในฐานะผู้เสียหายบ้าง ตำรวจเยือนหนึ่ง หนึ่งเยือนตำรวจ #ทนายนิด้า #ทนายหญิสายลุย"

พร้อมกับลงข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "นิด้าขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อทุกช่อง และไม่มีการแถลงข่าวใด ๆ แล้วนะคะ นิด้าขอยืนยันตรงนี้เป็นครั้งสุดท้ายว่า นิด้าไม่เคยเรียกเก็บเงินค่าพาใครออกรายการทุกรายการ ไม่เคยมีครั้งใดเลย

สลิปโอนเงิน 350,000 บาท เป็นค่าวิชาชีพทนายความชำระเข้า บริษัท ทนายนิด้า จำกัด เป็นเคสตามภาพ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับรายการโหนกระแสเลยค่ะ ออกหรือไม่ออกรายการใด ค่าวิชาชีพทนายความคิดเท่าเดิม แต่ส่วนใหญ่ไม่ออก ไม่ชอบออกจริงๆ ค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าใจ"