สุดท้ายจบด้วยดี "ลุงกอบโอนไว" ไกล่เกลี่ย "สาวไม่ตรงปก" เผยเข้าใจกันผิดพลาดยอมชดใช้ค่าเสียหาย ขณะที่ลุงแถมค่ารถกลับบ้านอีก 200 บาท

24 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวแหม่ม อายุ 46 ปี ที่ถูกนายพุฒธิพงษ์ จงจอหอ หรือลุงกอบโอนไว อายุ 64 ปี ญาติสมจิตรจงจอหอนักมวยชื่อดังแจ้งความดำเนินคดี หลังให้โอนเงินนับครั้งไม่ถ้วน และให้ดาวน์รถจยย.ป้ายแดงก่อนจะติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ เดินทางเข้ามาพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสา ที่สำนักงานทนายความ ตำบลเสาธงหินอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้เป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยกับลุงกอบ จะขอชดใช้ค่าเสียหาย จะคืนรถจยย. 2 คัน กับโทรศัพท์มือถือที่ขอยืมไปเอากลับมาให้

 

นางสาวแหม่ม ได้ขอชี้แจงผ่านสื่อว่าเรื่องที่ลุงกอบพูดบางส่วนไม่เป็นความจริงอยากให้สังคมเข้าใจอย่าเพิ่งตัดสิน ตอนนี้ถูกสังคมและโซเชียลลงโทษอยากให้คนที่มาคอมเมนต์ฟังความทั้งสองฝ่าย ยืนยันว่าตนไม่ได้หายไปไหนยังติดต่อลุงกอบอยู่ตลอด คุยกันเกือบทุกวันตนบอกลุงกอบว่าอย่าไปออกรายการทีวีตนจะเอารถมาคืนลูกๆจะต้องเรียนหนังสือลูกๆจะอยู่ยังไงอยู่ดีๆตนเป็นคนดัง ถูกสังคมตัดสินไปแล้วตนไม่เคยพูดถึงลุงไม่ดี

 

ส่วนทรัพย์สินรถจยย.ตนจะคืนให้วันที่ 5 เมษายน อีกคันจะคืนให้วันที่ 5 พฤษภาคม ส่วนโทรศัพท์ Oppo ก็จะคืนให้พร้อมรถจยย.นัดไปเจอวัดมหาวงษ์ พร้อมยอมรับผิดว่าบางเรื่องพูดโกหก หลังจากนี้ถ้าความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิมไม่สบายใจเรื่องอะไรโทรมาปรึกษาตนได้ ตนยังงงว่าลุงมาร้องแบบนี้ทำไม

 

ส่วนเรื่องไม่ตรงปกวันแรกแอดเฟซบุ๊กกัน สักพักแอดไลน์คุยกันตนเปิดกล้องให้ดู บอกตรงๆว่าตนไม่ได้เป็นคนสวยตัวดำให้ดูรูปในวีดีโอลุงบอกชอบ หลังได้พูดคุยกันบอกว่ายังไม่ได้จ่ายค่าไฟ ลุงกอบโอนเงินมาให้ 3,000 บาทตอนตี5 ตนไม่ได้ขอ คุยกันสักพักตอนนั้นช่วงโควิดตนว่างงานบอกอยากลงทุนขายน้ำส้มโอนเงินมาให้อีก 4,000 บาท ต่อมานัดเจอที่ห้องพักลุงไปนอนด้วย ลุงบอกคนในโรงงานไม่มีใครชอบตน ถ้าเจอกันที่โรงงานลุงจะยืมเงินใครไม่ได้เลย เวลาไปหาให้ไปแอบเจอกันแล้วนอนในวัด เวลาใครพูดอะไรลุงกอบเก็บเรื่องราวมาคิดเอาเองแล้วชวนทะเลาะตนบอกว่าวันข้างหน้าถ้าทำงานไม่ไหวเราจะจับมือกันไปหาขายของกินกัน

 

วันนี้ตนต้องขอโทษลุงกอบตนยังรักลุงกอบอยู่ไม่งั้นคงไม่อยู่กันมาถึง 4 ปี จนถึงตอนนี้ตนก็ยังรักและเคารพลุง ตนไม่เคยหลอกลุงกอบทุกวันนี้หลังเป็นข่าวตนไม่กล้าออกไปไหนไม่กล้าดูโทรศัพท์สงสารลูกไปโรงเรียนกลัวลูกอับอายเพื่อน คนที่รักกันมาตลอด 4 ปีไม่น่าทำกันเลยคงต้องทำใจมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

 

ลุงกอบ เล่าว่า ตนรู้สึกดีใจเรื่องที่ได้เจอและคุยตกลงกันกับฝ่ายหญิง ถ้าเขารับปากจะเอารถและโทรศัพท์คืนตนก็ไม่ติดใจอะไร หลังจากนี้ก็ไม่ได้คบต่อ เขาเป็นคนดีแต่ตนไม่รู้ใจมันไม่รักแล้ว ถ้าเขาพูดความจริงก็จะให้โอกาสเขา ลองคุยกันดูอีกครั้งได้ กลับไปเริ่มต้นใหม่ได้ วันนี้ตนรู้สึกสบายใจขึ้นมาก

 

ทนายโป้ง กล่าวว่า ถือว่าเรื่องนี้จบแบบแฮปปี้ ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการพูดคุยตกลงกัน อะไรที่ลุงกอบไม่เข้าใจ หรือฝ่ายหญิงไม่เข้าใจ วันนี้ได้มาพูดความจริงพร้อมกัน หรือบางอย่างที่ฝ่ายหญิงไม่เคยบอกฝ่ายชาย หรือฝ่ายชายเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อนกันไป คนเราอยู่ด้วยกันมีทั้งสุขและทุกข์ ดีและไม่ดี บางครั้งเจตนาดีแต่ประสงค์ร้าย หรือเจตนาร้ายแต่ประสงค์ดี วันนี้ทั้งคู่ได้พูดคุยกันแล้ว ส่วนเรื่องทรัพย์สิน รถจยย. 2 คัน โทรศัพท์มือถือที่เป็นทรัพย์สินที่ลุงต้องไปชำระหนี้ทางฝ่ายหญิงได้ทำบันทึกข้อตกลงให้ว่าวันที่ 5 เม.ย. 66 จะคืนให้ 1 คัน และวันที่ 5 พ.ค. 66 จะคืนให้อีก 1 คัน พร้อมโทรศัพท์มือถือ เหตุที่ว่าต้องนัดเพราะรถจยย.ได้นำไปจำนำ จึงขอเวลาไถ่ถอนเพื่อมาคืนลุง ฝากไว้สำหรับหลายคู่หากเข้าใจอะไรไม่ตรงกันให้หันหน้ามาพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจมันจะดี ทรัพย์สินเงินทองไม่เข้าใครออกใคร คู่สมรสฝ่ายหญิงชาย หรือแม้กระทั่งคู่ผัวตัวเมียอยู่ด้วยกันยังทะเลาะกันเลย 

 

หลังจากลุงกอบไกล่เกลี่ยกับนางสาวแหม่มต่อหน้าทนายโป้งระหว่างกำลังจะเดินทางกลับนางสาวแหม่มได้ควักเงินเหรียญจำนวน 15 บาทให้ลุงกอบดูก่อนจะซบอกลุงอ้อนขอค่ารถกลับบ้านทางลุงกอบอมยิ้มไม่รอช้ารีบควักเงินในกระเป๋าสตางค์จำนวน 200 บาทให้นางสาวแหม่มทันที