หนุ่มใหญ่ชาวออสซี่ช็อก! ขึ้นบันได 1,200 ขั้น วัดถ้ำเสือวิปัสสนา ถึงยอดเขาหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน คาดเหนื่อย-อากาศร้อนจัด กู้ภัยช่วยเหลือแต่สุดยื้อชีวิต

วันที่ 18 มี.ค.66 สืบเนื่องจากวานนี้ (17 มี.ค.66) กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รับแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1669 มีนักท่องเที่ยววูบหมดสติบนยอดเขา วัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.อรรถโกวิทย์ สุงคาษิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ แพทย์เวร รพ.กระบี่ ทราบว่าจุดที่นักท่องเที่ยววูบหมดสติเป็นจุดชมวิวบนยอดเขาใต้ฐานพระพุทธรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้จัดทีมพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเดินเท้าขึ้นไปช่วยเหลือทันที ใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปนานร่วม 1 ชั่งโมง รวมบันไดกว่า 1,200 ขั้นถึงยอดเขา พบนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวนอนหมดสติอยู่จึงรีบช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจทำ CPR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากยอดเขา การเคลื่อนย้ายเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะบันไดมีความสูงชันต้องใช้ชุดกู้ภัยที่มีความชำนาญขึ้นไปรับร่างลงมา ใช้เวลานานร่วมชั่วโมงเศษจึงนำร่างลงมาได้สำเร็จ ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แพทย์ตรวจเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะช็อกหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน คาดว่าเพราะเหนื่อยและประกอบกับอากาศร้อนจัด จากการเดินขึ้นบันไดกว่า 1,200 ขั้น จึงทำให้เป็นลมหมดสติ

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว จอดอยู่ปากทางเข้าวัด ตรวจสอบที่รถพบกระเป๋าสะพายภายในมีหนังสือเดินทาง ระบุชื่อนายจอห์น เอ็ดเวิร์ด อายุ 70 ปี เป็นชาวออสเตรเลีย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.กระบี่ ก่อนจะประสานสถานทูตให้แจ้งญาติทราบต่อไป