เมาหนักเป็นเหตุ!! หนุ่มถูกเพื่อนทิ้ง ฉุนจัดชกทำลายป้ายสถานีรถม้าลำปางเสียหายยับ

วันที่ 17 มี.ค.66 เมื่อเวลา 7.00 น. ร.ต.อ.ทรัพย์ ปรองดอง รอง.สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าตรวจสอบบริเวณสถานีรถม้าลำปาง ตั้งอยู่หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง ภายในเขตเทศบาลนครลำปาง ภายหลังจากได้รับแจ้งว่าป้ายประชาสัมพันธ์ประวัติของรถม้าที่มีขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ถูกวัยรุ่นทำลาย และยังเมานอนอยู่ที่ศาลาบริเวณดังกล่าว เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ได้ สภาพคล้ายคนที่ยังเมาไม่สร่าง

ทราบชื่อต่อมาคือนายออฟ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี เป็นคนอำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวขึ้นท้ายกระบะรถยนต์สายตรวจเพื่อนำตัวไปสอบสวนบันทึกปากคำที่ สภ.เมืองลำปาง ในเบื้องต้นจะได้แจ้งข้อกล่าวหา เมาประพฤติตนวุ่นวาย ส่วนคดีที่ทุบทำลายป้ายหรือทำให้เสียทรัพย์ นั้นจะได้ประสานทางเทศบาลนครลำปางซึ่งเป็นผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถามนายออฟ ในเบื้องต้นยอมรับสารภาพว่าเป็นคนที่ก่อเหตุชกป้ายประชาสัมพันธ์ประวัติสถานีรถม้าจริง เนื่องจากเมื่อคืนได้มาท่องเที่ยวราตรีกับกลุ่มเพื่อน ๆ อีกหลายคน จนดึกร้านขายเหล้าได้ปิด แต่ตนเองเมามาก ตนเองถูกเพื่อนที่ขับรถยนต์มาเที่ยวด้วยกันทิ้ง จึงเดินมานอนหลับพักผ่อนบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวกับเพื่อนสองคน จนเช้ามาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบถามควบคุมตัว ส่วนเพื่อนชายอีกคนที่มานอนด้วยกันไม่ได้มีส่วนที่เกี่ยวข้องหรือทำลายป้ายฯ แต่อย่างใด

ส่วนป้ายประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประวัติของรถม้าเมืองลำปาง ซึ่งเป็นยิปซั่มบอร์ด ขนาดใหญ่กว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร จำนวนสองป้าย สภาพถูกทำลายแตกหัก และเป็นรู เศษที่แตกหักตกเกลื่อนลงพื้น

ด้านนายมนัส ซึ่งเป็นคนขับรถม้า ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าได้มีคนขับรถม้าเริ่มเดินทางมาเข้าคิวเพื่อคอยบริการรับนักท่องเที่ยว พบว่ามีชายวัยรุ่นสองคนนอนหลับอยู่ที่พักศาลาสถานีรถม้า ดังกล่าว และพบว่าป้ายประชาสัมพันธ์ถูกทำลายเสียหาย จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ควบคุมตัวเอาไว้ได้ นำตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เมืองลำปาง ต่อไป