ชื่นชม! ด.ช.วัย 11 ปี ทำน้ำปั่นขาย หารายช่วงปิดเทอมไปซื้อโทรศัพท์ กลับถูกตำหนิแรง "แพง รสชาติไม่ได้เรื่อง" เจ้าตัวขอโอกาสแก้ตัว ด้านแม่ขอโทษแทนลูกชายเพิ่งหัดทำ 3-4 วัน ชี้ยินดีคืนเงิน

วันที่ 8 มี.ค.66 สืบเนื่องจากวานนี้ (7 มี.ค.66) จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อ "แม่ น้องเฟรมน้องกาฟิว" ได้โพสต์ลงในกลุ่มข่าวคนกระโทกโชคชัย ซึ่งมีข้อความว่า "ขออนุญาต admin ต้องขอโทษลูกค้าจากใจ ลูกชายหัดทำรสชาติไม่ได้เรื่องต้องขอโทษจริง ๆ เรายินดีคืนเงินแล้วจะปรับปรุงให้ดีที่สุด เด็กมันอยากขายช่วงปิดเทอม" หลังจากถูกลูกค้าตำหนิแรงกลางโซเชียลระบุว่า "แพงก็แพง แถมรสชาติไม่ได้เรื่อง เหมือนกินน้ำเปล่า เสียดายตังค์แก้วตั้ง 40 บาท ร้านอื่นขาย 25/30 บาท อร่อยมากๆ"

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่เข้ามาให้กำลังใจกับเด็กคนดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม

ล่าวสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถาม ไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อต่อมาคือ นางจุรีรัช สองศรี อายุ 46 ปี เจ้าของร้านป้าแต๋น น้ำปั่น แม่น้องเฟรม วัย 11 ปี ป.5 พร้อมกับทำชาเขียวเย็นโชว์ให้กับผู้สื่อข่าวได้รับประทาน ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะช่วยสนับสนุนเครื่องดื่มจำนวน 200 บาท เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับน้องเฟรม

ด้านนางจุรีรัช สองศรี อายุ 46 ปี เจ้าร้านป้าแต๋น น้ำปั่น แม่น้องเฟรม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ (5 มี.ค.66) ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งออเดอร์ น้ำปั่นจำนวน 3 แก้ว แบ่งเป็นชาเขียวปั่น โกโก้ปั่น และน้ำแดงโซดา ราคารวม 110 บาท หลังจากนั้นได้เดินทางมารับน้ำปั่นด้วยตนเอง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ต่อมาพบว่าลูกค้าได้มีการโพสต์ลงโซเชียล ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ทำให้เสียความรู้สึกเพราะก็เป็นลูกค้าที่มาสั่งข้าวและสั่งน้ำกินประจำ ตามจริงแล้วน่าจะมีการพูดจาบอกกล่าวกันตรง ๆ ไม่น่าประจานกันแบบนี้ หากเราทำไม่อร่อยก็ยินดีคืนเงิน หลังจากนั้นได้ให้ลูกนำเงินไปคืน ซึ่งก็เจอเจ้าตัว แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับเงินดังกล่าว ทำให้ลูกสาวจึงนำเงินวางเอาไว้แล้วก็ขับรถออกมา ถือว่าได้แสดงความบริสุทธิ์ชดใช้ดังกล่าวแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่อยากให้ตำหนิลูกชายของตนเองรุนแรงขนาดนี้ เพราะเด็กเพิ่งหัดทำได้ 3-4 วัน เรียนรู้จากครอบครัวที่มีการชงบริการให้กับลูกค้า แล้วลูกก็อยากมีอาชีพติดตัว พร้อมกับอยากมีรายได้เพื่อนำเงินไปซื้อโทรศัพท์ อีกทั้งอยากแบ่งเบาภาระให้กับแม่ที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณกระแสโซเชียลที่ชื่นชมลูกชาย และก็ไม่ได้โกรธบุคคลที่ต่อว่าลูกชายแต่อย่างใด

ด้าน ด.ช.นเรนฤทธิ์ สองศรี หรือน้องเฟรม อายุ 11 ปี เรียนชั้น ป.5 เปิดเผยว่า ตนเองเรียนรู้จากครอบครัว ในการทำน้ำปั่นขาย จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองเสียใจและเกิดความไม่มั่นใจในการทำ เพราะทุกแก้วตนเองตั้งใจที่จะทำให้กับลูกค้า แต่ข้อผิดพลาดน่าจะเกิดจากการใส่ส่วนผสมน้อยเกินไป เพราะน้ำปั่นจะต้องเพิ่มความหวานให้มากกว่าปกติ แต่ตนเองจะตั้งใจทำต่อไปหลังจากมีคนชื่นชมและให้กำลังใจ สิ่งที่ทำเพื่อต้องการแบ่งเบาภาระของครอบครัวและต้องการที่จะทำงานหาเงินเองเพื่อจะซื้อโทรศัพท์ เพราะแม่ไม่มีเงินที่จะซื้อให้ ยังไงก็ตามต้องขอโทษกับลูกค้าคนดังกล่าวที่ทำไม่อร่อยและถูกปาก หากครั้งหน้ามาใช้บริการรับรองจะไม่ทำให้ผิดหวัง แต่ครั้งนี้ต้องขอโทษจริง ๆ