โซเชียลตามล่าสาวทอมแสบ ขับรถตะเวนขโมยตู้บริจาคเงินวัด กลางวันแสกๆ ไม่กลัวบาป

วันที่ 6 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะสาวทอม รายหนึ่ง กำลังยกตู้บริจาคเงินของวัด ขึ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ ก่อนที่จะขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวหลบหนีไป พร้อมระบุข้อความ ว่า” ใครพบเห็นรถรุ่นนี้ ป้ายทะเบียนนี้ และบุคคลในรูปนี้รบกวนแจ้งเบาะแสมาได้ เนื่องจากบุคคลในภาพได้ขโมยตู้รับบริจากของวัดป่าสักเรไร ม.2 บ้านบง ต.นาป่า #โจรใจบาป ลงในกลุ่มรวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนแชร์ต่อ พร้อมบอกว่าเป็นคนคนเดียวกันที่ขโมยตู้บริจาคเงินของวัดเหมือนกัน และบอกว่าเป็นคน อ.หนองไผ่ เช่น สำนักสงฆ์บ้านฟองเพชรก็โดนคนนี้แหละรถคันนี้แหละครับ แจ้งความแล้วครับ ไม่รู้ทะเบียนจริงรึเปล่าครับ, เลาะตระเวนขโมยเลยแบบนี้, รถแบบนี้ตามไม่ยาก เห็นแถวหนองไผ่ประจำเป็นทอม, เลวมากของวัดยังขโมย, ไม่รอด มันคงนึกว่าไม่มีกล้อง ชัดซะขนาดนี้มันหลบไปไหนบาปกรรม 

 

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แจ้งว่า พบตู้บริจาคเงิน ถูกวางทิ้งไว้ที่ต้นไม้ ภายในวัดบ้านเนินสะเดา ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นตู้บริจาคที่ถูกขโมยจากวัดป่าสักเรไร ซึ่งคาดว่าสาวทอม ผู้ก่อเหตุนำมาวางไว้

 

นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ตามหาสาวทอมคนดังกล่าว ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ ว่ามีใครรู้จักหรือไม่เพราะเจ้าตัวบอกว่าอยู่ที่ อ.หนองไผ่ โดยขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มาขายแว่นตา และน้ำผึ้ง ตามร้านค้าภายในหมู่บ้าน แต่ดูลักษณะแล้วไม่ค่อยน่าไว้ใจ คล้ายพวกมิจฉาชีพมาหลอกขายสินค้า